Uống rượu gây sự, người mất mạng, kẻ tù chung thân

Thứ Hai, 02/04/2018, 19:37
Trong lúc thiếu kiềm chế, Mừng rút con dao vừa lấy trong bếp ăn đâm trúng ngực khiến Quang tử vong. Thấy vậy một thanh niên trong nhóm Quang đến can ngăn cũng bị Mừng đâm hai nhát vào người.


Nguyễn Văn Mừng (21 tuổi, trú tại xã Cao Thanh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) là lao động tự do. Từ một xích mích nhỏ với một thanh niên, Mừng dùng dao đâm chết anh này tại quán ăn. 

Ngày 2-4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt bị cáo Mừng tù chung thân về tội giết người. 

Bị cáo Mừng tại phiên xử.

Theo bản án sơ thẩm, tối 29-11-2016, Mừng và Vũ Hoài Phong (27 tuổi, ở xã Cao Viên) cùng một số người bạn đến quán của anh Nguyễn Trung Nam (ở xã Cao Viên) ăn nhậu. 

Tại phòng ăn của nhóm Mừng khi đó còn có hai bàn ăn khác, trong đó có nhóm của Vũ Tiến Quang (29 tuổi, ở xã Cao Viên) và một nhóm thanh niên quen biết với Phong. Ăn nhậu xong, nhóm thanh niên quen biết Phong ra bàn bên ngoài uống nước. 

Ít phút sau, Phong cũng ngồi vào bàn uống trà góp chuyện. Do không hài lòng về món thịt mèo của quán làm mặn nên Phong than phiền với nhóm bạn kèm theo câu chửi đệm chủ quán. 

Thấy Phong lôi cả tên bố mình ra chửi bậy, Nam nổi nóng và túm cổ Phong dằn mặt. Vậy là giữa Phong và Nam xảy ra đánh lộn nhưng do được mọi người kịp thời can ngăn nên sự việc vẫn trong tầm kiểm soát. Sau đó, do đã uống rượu nên Nam tự đập phá một số đồ đạc trong quán của mình.

Chứng kiến sự việc căng thẳng này, Mừng nghĩ sẽ bị chặn đường đánh khi về nên vào bếp của quán lấy con dao mang theo người. Khi đang đứng nói chuyện trước cửa quán để chờ Phong về cùng về thì Mừng bị Quang từ trong đi ra quát hỏi và túm cổ áo đe doạ. 

Trong lúc thiếu kiềm chế, Mừng rút con dao vừa lấy trong bếp ăn đâm trúng ngực người Quang khiến nạn nhân gục ngã. Thấy vậy một thanh niên trong nhóm Quang đến can ngăn cũng bị Mừng đâm hai nhát vào người. Gây án xong, Mừng bỏ trốn nhưng sau đó đã tới cơ quan Công an đầu thú. 

Mặc dù đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng do trúng thương quá nặng nên đã tử vong. Đối với nạn nhân thứ 2 bị Mừng đâm cũng bị tổn hại 5% sức khỏe. Nhưng do anh này không đề nghị cơ quan pháp luật xử lý đối với bị cáo nên các cơ quan tố tụng không xem xét.

Nguyễn Hưng
.
.
.