Gây rối trật tự, chống Cảnh sát làm nhiệm vụ để “giải cứu” anh trai

Thứ Sáu, 25/03/2016, 19:47
Ngày 25-3, tin từ Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự hai đối tượng Nguyễn Thanh Hưng (44 tuổi) và em trai là Nguyễn Thanh Hà (41 tuổi, đều trú tại phường Lê Mao, TP Vinh) để làm rõ việc liên quan đến vụ đánh bạc, gây rối trật tự và chống người thi hành công vụ ngày 18-3 vừa qua.

Theo đó, khoảng 10h40 ngày 18-3, nhận được tin báo một nhóm đối tượng đang đánh bạc tại quán cà phê Đêm Trắng (số 3 đường Đinh Công Tráng) Công an phường Lê Mao cử tổ công tác tiến hành kiểm tra. Lực lượng Công an đã bắt quả tang ba đối tượng Nguyễn Thanh Hải (54 tuổi) và Nguyễn Văn Cương (36 tuổi, trú tại xã Nghi Phú, TPVinh) và một đối tượng nữ đang đánh bài ăn tiền.

Trong lúc mời mời các đối tượng về trụ sở và tiến hành tịch thu tang vật thì chủ quán là Nguyễn Thanh Hưng (em trai Hải) cầm số tang vật ném ra ngoài để tẩu tán, giằng co, giật tiền tang vật ném khỏi chiếu bạc, đồng thời hô hoán công an cướp tiền. Lực lượng chức năng yêu cầu chủ quán hợp tác, thì vợ Hưng đổ ống hút và dụng cụ pha cà phê ra giữa quán, xô đổ bàn ghế rồi hô hoán, gây sự chú ý.

Nguyễn Thanh Hưng còn hung hăng xông đến đòi đánh các chiến sĩ nhưng không trúng, em trai Hưng là Nguyễn Thanh Hà chủ quán  rửa xe cạnh đó đã chạy đến chửi bới dùng lời lẽ thách thức, bất ngờ xông đến cắn vào tay một chiến sĩ Công an để giành lại tang vật đuổi tổ công tác ra khỏi quán cà phê.

Tổ công tác đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo Công an TP Vinh, lực lượng Cảnh sát 113 và Công an thành phố được tăng cường đến hiện trường vụ việc. Các đối tượng được khống chế đưa về trụ sở, trong lúc hỗn loạn đối tượng đánh bạc là nữ đã nhanh chân tẩu thoát.

Được biết, Nguyễn Thanh Hà từng bị phạt 3 năm tù về tội danh cướp tài sản, từng nghiện ma túy, bắt đi cai nghiện tập trung nhưng trốn trại. Nguyễn Thanh Hải từng bị phạt 10 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy,  6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Vụ việc đang được Công an TP  Vinh tiếp tục điều tra xử lý.

Tân Nghệ
.
.
.