Gây ra gần 30 vụ cướp giật thì bị bắt

Thứ Tư, 24/01/2007, 15:19
Một tên đang là sinh viên của một trường đại học có tên tuổi, 2 tên còn lại là những thanh niên đua đòi ăn chơi hư hỏng và nghiện “net”. Thiếu tiền ăn chơi, chúng rủ nhau đi cướp. Đến khi bị bắt, chúng đã gây ra tới 28 vụ cướp giật trên các đường phố Hà Nội.

Chiều 23/1, nguồn tin từ Công an Hà Nội cho biết, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CA quận Ba Đình vừa khám phá một ổ nhóm chuyên cướp giật trên các tuyến đường phố thuộc các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Ba Đình. Trong số này, ngoài những vụ đã được làm rõ, còn có cả những vụ sau khi bị giật tài sản, các nạn nhân vì bận công việc hoặc ngại mất thời gian nên đã không trình báo cơ quan Công an.

Từ việc lập án điều tra, Công an quận Ba Đình đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 tên Nguyễn  Anh Tuấn (20 tuổi), Nguyễn Khánh Tùng (17 tuổi) đều có HKTT tại tổ 2, phường Thanh Lương và Nguyễn Hồng Quang (23 tuổi) có HKTT tại B2 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điều đáng nói là, Nguyễn Hồng Quang khi bị Công an bắt đang là sinh viên một trường đại học tên tuổi tại Hà Nội.

Hai tên còn lại là những thanh niên hư hỏng, bỏ học, chơi bời trác táng và đặc biệt là rất nghiện Game Online.

Trước đó, lúc 16h15' ngày 10/1, tại trước cổng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, một học sinh nữ là em Lê Thanh Hằng vừa ra khỏi cổng trường đang đứng gọi điện thoại cho người thân thì bị 3 tên đi trên chiếc xe máy Wave màu tím không biển kiểm soát cướp giật chiếc điện thoại di động trị giá trên 5 triệu đồng.

Khi đến trình báo với Công an, em Hằng cho biết, 2 trong số 3 thanh niên tham gia vụ cướp giật đó có mái tóc nhuộm vàng rất sành điệu, trên túi một thanh niên cầm lái còn giắt 1 cây bút dáng như một sinh viên.

Sau hơn 1 tuần điều tra, mật phục ở các địa bàn trọng điểm thường xảy ra các vụ cướp giật vào buổi chiều tối, Công an quận Ba Đình đã xác định chính xác và tiến hành bắt giữ nhóm đối tượng trên.

Theo các điều tra viên cho biết, gia đình của các đối tượng đều thuộc diện công nhân viên chức bình thường nhưng mỗi tên trong bọn lại "lận lưng" tới 2-3 chiếc ĐTDĐ loại đắt tiền, thường xuyên ra vào những nơi ăn chơi. Thậm chí, gia đình tên Quang vẫn luôn nghĩ rằng con mình là một sinh viên ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành...

Các đối tượng và một số tang vật vụ án.

Tại CQĐT, chúng khai nhận nhà ở gần nhau và cùng nghiện các trò chơi trên mạng nên đã thường xuyên gặp nhau ở các quán "Net". Thiếu tiền để chơi Game và mua các loại thẻ dịch vụ nên Quang, Tuấn và Tùng đã bàn nhau sử dụng chiếc xe máy Wave màu tím, tháo BKS để làm phương tiện đi cướp giật.

Theo lời khai ban đầu, đến khi bị bắt, chúng đã gây ra 28 vụ cướp giật trên các đường phố Hà Nội với các loại tài sản khác nhau nhưng chủ yếu là ĐTDĐ loại có giá từ 4-5 triệu đồng/chiếc trở lên. Trước khi gây án, chúng tháo biển kiểm soát giấu trong cốp xe hoặc dùng giấy, bìa cứng che biển số để nạn nhân không nhận ra.

Sau khi cướp giật được, chúng mang bán tài sản chia nhau tiền để chơi bời và cùng "lên mạng".

Lúc tiến hành bắt khẩn cấp Quang, Tuấn và Tùng, CQĐT đã thu giữ trong người chúng 6 chiếc điện thoại di động loại đắt tiền.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Đề nghị các nạn nhân bị các đối tượng nói trên cướp giật liên lạc với CQĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) để trình báo và giải quyết

Nguyên Chi
.
.
.