Gây án vì không đòi được nợ

Thứ Ba, 03/04/2018, 14:06
Khoảng 15h ngày 31-3-2018, người dân phát hiện ông Nguyễn Văn Minh (50 tuổi, ở khu 8, thị trấn, Thanh Hà, huyện Thanh Hà, Hải Dương) nằm bất tỉnh ven đường thuộc khu 5, thị trấn Thanh Hà. Người dân đã đưa ông Minh đi cấp cứu, đến 7h ngày 1-4-2018 thì ông Minh tử vong.

Nhận thông tin của Công an huyện Thanh Hà, Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45) Công an tỉnh Hải Dương đã cử một tổ công tác đến khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin, điều tra vụ án.

Loại trừ các thông tin, cuối cùng, cơ quan Công an thấy nổi lên mâu thuẫn nợ nần tiền bạc. Theo đó, ông Minh có nợ đối tượng Ngô Xuân Tráng (44 tuổi, trú tại khu 5, thị trấn Thanh Hà) một số tiền đã lâu nhưng chưa trả. Có lần, Tráng đã đe doạ đâm ông Minh.

Nhận định Tráng có liên quan đến vụ án, cơ quan Công an đã tiếp cận nơi ở của Tráng thì nắm được thông tin, Tráng đã biến mất, có biểu hiện trốn khỏi nơi cư trú.

Theo các trinh sát Phòng PC 45, Tráng là đối tượng côn đồ, có quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng hình sự. Một tổ công tác thuộc Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương đã được cử xuống, kết hợp với Công an huyện Thanh Hà truy tìm Tráng.

Quá trình điều tra, Phòng PC45 phối hợp với Công an huyện Thanh Hà tiến hành các biện pháp để tìm nhân chứng xác định trước đó có việc ông Minh và Tráng cãi nhau ở đường xóm. Một số người chỉ phát hiện ông Minh bị gục ở đường, trên người có nhiều vết đâm mà không trực tiếp nhìn thấy Tráng có hành vi dùng dao đâm ông Minh, do đó việc chứng minh Tráng là người gây ra cái chết cho ông Minh gặp những khó khăn nhất định nếu không truy bắt được Tráng. 

PC45 và Công an huyện Thanh Hà đã tổ chức lực lượng tập trung truy bắt, kết hợp động viên người thân, gia đình vận động Tráng ra đầu thú.

Đối tượng Tráng tại cơ quan Công an.

Đến 16h45 ngày 2-4, Tráng đã đến Công an huyện Thanh Hà đầu thú, khai nhận  hành vi phạm tội của bản thân.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 14h ngày 31-3, Ngô Xuân Tráng đang đứng ở khu vực nhà đang xây của Tráng thuộc khu 5, thị trấn Thanh Hà thì nhìn thấy ông Nguyễn Văn Minh đi qua. Do trước đó ông Minh có vay của Tráng số tiền 10.000.000 đồng nên Tráng đi ra chặn, kéo xe của ông Minh lại và yêu cầu ông Minh trả số tiền vay nợ. Ông Minh nói không có tiền trả nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.

Ông Minh có dùng tay đấm vào ngực Tráng làm Tráng bực tức chạy về phía bàn uống nước kê ở trong ngõ nhà bà Dung, cách đó khoảng 10m, lấy một con dao dạng dao bầu, chạy đuổi theo ông Minh đâm, chém liên tiếp. Ông Minh bỏ chạy một đoạn về phía làng rồi gục ngã và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi đâm ông Minh, Tráng bỏ trốn khỏi hiện trường.

 Con dao bầu được Tráng cất giấu tại nhà ở bà Đỗ Thị T. (trú tại xóm 3, thôn Xuân An, xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương). PC45 đã thu giữ được con dao bầu, là phương tiện gây án của Tráng.

Xuân Mai
.
.
.