Gặp nữ giám đốc lừa, 4 tỷ đồng "đi tong"

Thứ Tư, 07/11/2007, 11:51
Bằng chiêu thức vay vốn để lập dự án kinh doanh, Phạm Thị Hậu đã vay 1,1 tỷ đồng của Ngân hàng và khoảng 3 tỷ đồng của 20 người khác rồi xây nhà 3 tầng đồ sộ, sắm sửa tiện nghi hiện đại, mua ôtô, thuê lái xe riêng và vung tiền vào những cuộc ăn chơi phung phí.

Chỉ có trình độ học vấn lớp 6, nhưng bù lại, Phạm Thị Hậu, nữ Giám đốc Công ty TNHH Bình Minh, đóng tại xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc lại có vẻ ngoài xinh xắn, trẻ trung hơn nhiều so với cái tuổi 37, thêm khả năng thuyết phục người khác bằng giọng nói nhỏ nhẹ và khéo léo rất nữ tính.

Chẳng thế mà trước đây, khi chỉ là chủ cửa hàng ăn trên đường vào khu du lịch Tây Thiên, khách đã đến quán khá đông bởi cô chủ quán xinh xắn, khéo chiều. Khi tách huyện Tam Đảo riêng (năm 2004), Hậu quyết định làm ăn lớn, tự thành lập Công ty TNHH Bình Minh và trở thành Giám đốc.

Nói là doanh nghiệp nhưng thực chất công việc kinh doanh vẫn quanh quẩn ở cái cửa hàng ăn uống trước kia. Chỉ có nữ Giám đốc Phạm Thị Hậu và gia đình thì lên đời hoàn toàn, ăn chơi, sắm sửa rất sành điệu.

Hậu xây một căn nhà 3 tầng đồ sộ, sắm sửa tiện nghi hiện đại, mua ôtô 4 chỗ ngồi và thuê lái xe chở để một bước đi ra khỏi nhà cũng sành điệu cưỡi ôtô.

Đối với cá nhân mình, sẵn có sắc vóc, Hậu về Hà Nội sắm quần áo hàng hiệu, thêm vào đó là các sản phẩm làm đẹp tính đến tiền triệu nên càng long lanh hơn. Hậu còn vung tiền vào việc kinh doanh bất động sản, mua liền một lúc đến 5 lô đất trên đường vào khu du lịch Tam Đảo và Tây Thiên...

Tiền ở đâu mà nữ Giám đốc này vung vãi như vậy? Đó thực chất toàn là đồng tiền lừa đảo của người khác nên mới dễ vung, dễ chơi đến thế. Bằng chiêu thức vay vốn để lập dự án phát triển kinh doanh, Hậu đã vay được của một ngân hàng tại Vĩnh Phúc số tiền 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, chị ta còn huy động được khoảng 20 người nữa cho vay số tiền khoảng 3 tỷ đồng nữa.

Người đầu tiên viết đơn tố cáo nữ Giám đốc, cũng là người mất nhiều tiền cho Hậu vay nhất là anh Phạm Hồng Q., một cán bộ của huyện Tam Đảo. Biết anh Q. qua những lần anh cùng bạn bè đến nhà hàng ăn uống, Hậu đã điện thoại hỏi vay anh tiền để đảo khế ước vay ngân hàng. Chị ta hứa rằng chỉ vay trong vòng vài ngày rồi trả ngay gốc, kèm theo đó là lãi suất cao theo ngày.

Vì anh Q. không có tiền mặt nên Hậu đã hướng dẫn anh về nhà lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình ở thành phố Vĩnh Yên, rồi cùng Hậu xuống nhà chị Hằng đặt vay số tiền 240 triệu đồng.

Số tiền này, anh Q. trao tay ngay cho Hậu vay. Thế nhưng, vài ngày, rồi vài tháng cũng chẳng thấy Hậu trả tiền cả gốc và lãi, điện thoại đòi thì chị ta ầm ừ, tìm cách gặp thì nữ giám đốc ấy cố tình tránh mặt.

Trên thực tế thì anh Q. là "con nợ" của chị Hằng vì giấy tờ vay nợ và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên anh, vì thế tháng 5/2007, anh đã cố chạy để trả lãi cho chị Hằng, nhưng tiền gốc thì không xoay đâu nổi. Không còn cách nào khác, anh Q. đã làm đơn tố cáo Hậu ra Công an huyện Tam Đảo.

Sau khi nhận đơn của anh Q., cơ quan Công an đã tiến hành thu thập chứng cứ và lời khai của những người đã bị Hậu lừa đảo vay tiền.

Đến cuối tháng 10/2007, khi đã củng cố đầy đủ chứng cứ, Công an huyện Tam Đảo đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Hậu về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, được biết, toàn bộ nhà cửa, các lô đất của Hậu đã thế chấp vào Ngân hàng để vay tiền, vì thế khả năng chị ta hoàn trả được số nợ cho các cá nhân là rất khó.

Sáng 6/11, chúng tôi gặp nữ Giám đốc lừa này trong Trại tạm giam của Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Những giọt nước mắt ân hận lăn trên gò má của Hậu, những ngày bị bắt giam vừa qua đã giúp chị ta tỉnh ngộ giấc mộng "trưởng giả học làm sang", bởi cuối cùng vẫn tay trắng mà còn mắc thêm món nợ hơn 4 tỷ đồng cùng cái án tù chắc chắn có

Hoà - Bình
.
.
.