Gần 20 cô gái mất tiền vì tin người yêu "ảo" trên Facebook

Thứ Hai, 13/06/2016, 09:23
Với thủ đoạn hứa hẹn yêu đương, kết hôn, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 phụ nữ với tổng số tiền gần 800 triệu đồng, trong đó Lý, Tuyến mỗi người hưởng lợi 34 triệu đồng, còn lại đưa lại cho Samson. 


VKSND TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" do Công an TP Hồ Chí Minh chuyển đến, đề nghị truy tố các bị cáo Lê Dũng Tuyến (30 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang), Trần Thuyên Lý (28 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) thực hiện.

Theo nội dung vụ án, thông qua mạng Internet, Samson và một số đối tượng người Nigeria đã tạo ra các địa chỉ email, Facebook để chat và làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam. Sau khi đã thân thiết, các đối tượng này đưa ra thông tin là muốn sang Việt Nam sinh sống hoặc hứa hẹn sang Việt Nam kết hôn. 

Để làm tin, các đối tượng này thông báo sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để làm vật đính hôn hoặc để sử dụng vào việc chuẩn bị làm đám cưới, lo thủ tục kết hôn... và yêu cầu các nạn nhân đóng phí để chiếm đoạt.

Quá trình điều tra thể hiện, để thực hiện việc lừa đảo, Samson đã nhờ Trần Thuyên Lý mở giúp 2 tài khoản tại ngân hàng. Lý đã nhờ Tuyến mở giùm và thỏa thuận cả hai sẽ giữ lại 10% trên tổng số tiền các bị hại đã nộp vào tài khoản để chia nhau. 

Với thủ đoạn nêu trên, từ năm 2014 đến đầu năm 2015, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 bị hại với tổng số tiền gần 800 triệu đồng, trong đó Lý, Tuyến mỗi người hưởng lợi 34 triệu đồng, còn lại đưa lại cho Samson. 

Ngoài ra, quá trình điều tra còn thể hiện có 16 trường hợp đã chuyển tiền vào tài khoản của Tuyến hàng trăm triệu đồng nhưng những người này chưa đến cơ quan điều tra làm việc nên cơ quan điều tra chưa xử lý.

H.Anh
.
.
.