Games về xóm, trai làng sa ngã

Thứ Tư, 18/02/2009, 14:37
Bị cuốn hút vào cơn lốc games, thanh niên trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội) liên tục gây ra các vụ trộm cắp xe máy, bán lấy tiền.

Ngày 17/2, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã sơ kết giai đoạn 1 chuyên án đấu tranh với ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có ở thôn Xuân Dương, xã Kim Lũ (Sóc Sơn).

Đến nay, Công an huyện Sóc Sơn đã trực tiếp và phối hợp với Công an một số đơn vị khác làm rõ gần 20 đối tượng phạm tội ở địa bàn trên. Đa số chúng ở độ tuổi đôi mươi, thậm chí có đứa mới 15 tuổi, bị sa ngã bởi chính cơn lốc chơi games tràn về làng….

Cuối năm 2008, trên địa bàn huyện Sóc Sơn liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Sau khi nắm được thông tin về nhóm đối tượng tại thôn Xuân Dương, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Công an Trạm Phù Lỗ tiến hành họp với các đoàn thể và đại diện nhân dân ở xã Kim Lũ nói chung, thôn Xuân Dương nói riêng về vấn đề thanh, thiếu niên phạm tội ở địa phương. Tại cuộc họp này, Ban chỉ huy Đội CSĐT tội phạm về TTXH đã chuyển đến từng người dân số điện thoại nóng để tố giác tội phạm.

Những ngày sau, các anh đã được người dân hẹn gặp để tố giác từng đối tượng cụ thể có hành vi phạm tội tại địa phương. Từ thông tin tố giác của người dân, lực lượng Công an đã tiến hành củng cố chứng cứ, làm rõ 12 đối tượng ở thôn Xuân Dương liên quan đến các vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Các đối tượng trộm cắp gồm: Nguyễn Quang Công, Nguyễn Công Dần, Nguyễn Duy Dũng, Nguyễn Công Đồng, cùng 19 tuổi; Nguyễn Quý Chi, Nguyễn Quang Huy, cùng 18 tuổi; Trịnh Bá Đồng, Nguyễn Công Ban, Nguyễn Công Hội, cùng 22 tuổi; Nguyễn Quang Đường, 30 tuổi và Nguyễn Công Yên, 15 tuổi.

Các đối tượng nói trên, khi trộm cắp được chiếc xe nào thì đem bán cho Nguyễn Quang Định, 29 tuổi. Định còn liên quan đến một loạt vụ án trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có do Công an các đơn vị: huyện Sóc Sơn; huyện Yên Phong, Từ Sơn, Tiên Du (Bắc Ninh) khởi tố, điều tra và Công an huyện Tiên Du đã ra lệnh truy nã đối tượng.

Sau khi cân nhắc, Công an huyện Sóc Sơn quyết định tập trung bắt Định, từ đầu mối này sẽ củng cố chứng cứ về các đối tượng trộm cắp khác. Khi phát hiện Định về thăm vợ con vào lúc rạng sáng một ngày cuối năm, các trinh sát của Công an huyện đã ập vào bắt. Định chống cự quyết liệt, dù đang giá rét vẫn nhảy xuống con sông gần nhà bơi trốn nhưng không thoát.

Sau khi Định bị bắt, các đối tượng trộm cắp lần lượt được triệu tập lên, chỉ có Nguyễn Duy Dũng và Nguyễn Công Hội đang bỏ trốn khỏi địa phương; Nguyễn Công Dần và Nguyễn Công Ban hiện đang bị Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) và Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) ra lệnh bắt giam.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Công an huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Công an các đơn vị bạn làm rõ, bắt giữ 6 đối tượng trộm cắp và tiêu thụ ở Xuân Dương.

Tổng cộng 18 đối tượng trên đã gây ra khoảng 50 vụ trộm cắp, tiêu thụ xe máy tại huyện Sóc Sơn và các địa bàn như Gia Lâm, Mê Linh (Hà Nội); Yên Phong, Tiên Du, Từ Sơn (Bắc Ninh) và Hiệp Hoà (Bắc Giang); Phổ Yên (Thái Nguyên)…

T. Hoà
.
.
.