Gài bẫy tình, "đánh quả" trên 260 triệu đồng của bạn

Thứ Hai, 14/04/2008, 08:37
Phát hiện người bạn mang túi xách tay có số tiền khá lớn, một kẻ "đạo chích" từng có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã cài bẫy… tình, rồi "bật đèn xanh" cho một cô gái mại dâm ôm gọn túi tiền cùng với mình biến mất, khiến cho người bạn lâm vào cảnh dở khóc, dở cười.

Vụ việc bắt đầu từ chuyện anh Nguyễn Thành N. (30 tuổi), trú ở khu phố 3, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận được lãnh đạo một doanh nghiệp nơi anh đang công tác giao nhiệm vụ ra Khánh Hòa vào sáng 20/3 để nhận tiền theo hợp đồng mua bán hải sản trước đó.

Sau khi nhận được 265.016.000 đồng từ Công ty cổ phần Nha Trang Seafood - F17 ở 58 đường 2/4, phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, anh N. không thể về lại Phan Thiết ngay, nên đành phải lưu lại Nha Trang một đêm.

Với cá tính hào phóng, nên khi có tiền trong tay, anh N. liên hệ mời một số bạn bè đi nhậu, trong số đó có Văn Tuấn Anh (26 tuổi), trú ở 17 Tản Đà, phường Phước Long, TP Nha Trang vốn là một đối tượng hình sự, không có nghề nghiệp ổn định.

Tàn cuộc nhậu, Tuấn Anh cùng N. về tới đoạn cuối đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long. Cả hai dừng xe bên lề phố đối diện với doanh trại bộ đội Phòng không, rồi bước vào một quán cóc bán hột vịt lộn của bà Nguyễn Thị Kìa (48 tuổi), đăng ký nhân khẩu ở 43 Định Cư, phường Tân Lập, nhưng trú ở 439/39 Lê Hồng Phong, phường Phước Long để mua thuốc lá, thì vợ của Tuấn Anh là Mỹ Dung cũng vừa đi xe máy tới đó.

Trong cơn chuếnh choáng men say, lại nhìn thấy một cô gái lạ mặt đang ngồi với dáng vẻ trầm tư ở quán bà Kìa, bỗng dưng Nguyễn Thành N. nghĩ tới chuyện đi tìm "của lạ", nên mới dò hỏi và gợi ý Tuấn Anh tìm "gà móng đỏ" để… mua vui. Vốn là kẻ sành điệu chuyện này và thừa biết người ngồi trong quán bà Kìa tên là Thảo - một cô gái mại dâm đã "bám trụ" ở lãnh địa này từ nhiều tháng qua, nên Tuấn Anh hỏi N.: "Ông thích kiểu gì?".

Khi nghe người bạn cho biết có nhu cầu "đi tàu suốt qua đêm", Tuấn Anh vẫy tay ra hiệu cho con trai bà Kìa là Dương Minh Hậu (22 tuổi), trú ở 439/39 Lê Hồng Phong, lấy xe máy đưa anh N. đến thuê phòng 101 ở nhà nghỉ Đồng Xanh số 326/15 Lê Hồng Phong, phường Phước Long. Trong lúc anh N. trên đường đến nhà nghỉ, Tuấn Anh "bật đèn xanh" choThảo. Khi Dương Minh Hậu chở cô Thảo đến nhà nghỉ để giao cho N., Tuấn Anh vội vã chở vợ là Mỹ Dung bám theo.

Do mệt mỏi vì say men bia, nên sau một cuộc "mây mưa", anh N. ngủ ngon lành. Chỉ chờ có thế, cô gái mại dâm tên Thảo ôm gói tiền "chuồn" ra khỏi nhà nghỉ Đồng Xanh.

4h sáng hôm đó, cô Thảo cùng vợ chồng Tuấn Anh đến gõ cửa nhà riêng bà Nguyễn Thị Kìa, bày ra sàn nhà những cọc tiền loại có mệnh giá 50.000, 200.000 và 500.000 đồng. Thấy tiền quá nhiều, bà Kìa phản ứng: "Tụi mầy lấy của người ta nhiều dữ vậy?". Tuấn Anh thản nhiên đáp: "Tui lấy chứ bà lấy đâu mà hoảng sợ".

Dứt lời, hắn rút hai xấp tiền loại có mệnh giá 200.000 đồng và 500.000 đồng đưa cho bà Nguyễn Thị Kìa và con trai là Dương Minh Hậu, rồi phán một câu ban ơn: "Tui cho mẹ con bà để làm vốn mua bán lớn hơn, dẹp cái nghề bán trứng lộn lặt vặt đó đi".

Cùng lúc đó, chị ruột bà Kìa là Nguyễn Thị Kia từ ngoài phố trở về nhìn thấy, nên Tuấn Anh rút 8 triệu đồng dúi vào tay, rồi bảo: "Bà cầm vài triệu mua sữa cho cháu". Số còn lại, Tuấn Anh và Thảo chia nhau. Trước khi rời khỏi nhà bà Kìa, Tuấn Anh còn dặn dò mọi người: "Thấy sao biết vậy, không nên tiết lộ cho ai biết chuyện này".

Đến 6h sáng cùng ngày 21/3, Nguyễn Thành N. thức dậy không thấy "người tình" ở đâu, gói tiền hàng trăm triệu đồng cũng đã biến mất. Không dám báo vụ việc cho Công an sở tại, vì lo ngại đổ bể chuyện mua dâm, nên anh N. "ngậm bồ hòn làm ngọt" trở về Bình Thuận.

Thêm một nỗi lo khác phát sinh vì không biết tìm đâu ra số tiền hơn 260 triệu đồng để trả cho doanh nghiệp mình đang làm việc, nên sau mấy ngày đêm suy tính, anh N. đã tường trình sự thật với Công an TP Phan Thiết. Lập tức, một mũi điều tra viên Công an TP Phan Thiết ra Khánh Hòa phối hợp với Công an TP Nha Trang tiến hành điều tra truy xét.

Trước những câu hỏi tinh thông nghiệp vụ của các điều tra viên, mẹ con bà Nguyễn Thị Kìa đã khai nhận sự thật. Khi biết Công an đang truy xét ráo riết, Văn Tuấn Anh gửi lại người quen 97,4 triệu đồng trước khi "chuồn" khỏi địa phương. Cộng với số tiền bà Nguyễn Thị Kìa, Nguyễn Thị Kia và Dương Minh Hậu giao nộp, tổng số tiền Công an truy thu được 162,4 triệu đồng.

Tiếp tục truy xét hành tung thủ phạm thứ hai, các trinh sát hình sự đã xác định được cô gái mại dâm là Trần Thị Thu Thảo (20 tuổi), trú ở thôn Quảng Phước, xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

Đến giữa tháng 4/2008, cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Kìa và Dương Minh Hậu về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có", khởi tố và ra lệnh truy nã Văn Tuấn Anh, Trần Thị Thu Thảo về tội "Trộm cắp tài sản". Phát hiện hai đối tượng này ở đâu, mọi công dân cần báo ngay cho Công an nơi gần nhất hoặc Công an TP Nha Trang, ĐT (058) 515530

Phan Thế Hữu Toàn
.
.
.