Gã thợ hồ lừa tiền tỷ

Thứ Hai, 28/11/2011, 16:39
Là thợ xây nhưng Quân giới thiệu là đang làm chủ thầu xây dựng nhiều công trình lớn và làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng để lừa vay tiền bà Hoa. Quân hứa hẹn trả lãi suất cao và chỉ vay trong thời gian ngắn nên bà Hoa đã cho Quân vay nhiều lần để kiếm lời. Tiền vay được, Quân dùng tiêu xài cá nhân, mua sắm xe ôtô đời mới…

Năm 2006, sau khi hết hợp đồng xuất khẩu lao động tại Malaysia, Hồ Văn Quân về sinh sống cùng cha mẹ tại thôn 8, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Quân có nghề thợ xây nên đã đứng ra nhận thầu các công trình nhà ở tư nhân của một số hộ dân tại tỉnh Đắk Lắk rồi thuê công nhân xây dựng. Vợ Quân là Hoàng Thị Kim Oanh, 29 tuổi, làm nghề bán bún, vợ chồng Quân có hai con sinh năm 2007 và 2010, không có tài sản gì có giá trị.

Thế nhưng, bắt đầu từ tháng 6/2009, thông qua các mối quan hệ xã hội, Quân làm quen với Phạm Thị Hoa (54 tuổi), trú tại xã Dliêya, huyện Krông Năng, làm nghề thu mua cà phê, nông sản và cho vay tiền lấy lãi. Khi biết bà Hoa cho vay tiền lấy lãi và thời gian này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk dịch vụ "tín dụng đen" cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng với lãi suất cao diễn ra nhiều, nên Quân nảy sinh ý định tạo ra thông tin giả, gợi lòng tham tiền lãi của bà Hoa để vay rồi chiếm đoạt.

Khi làm quen, Quân giới thiệu với bà Hoa là Quân đang làm chủ thầu xây dựng nhiều công trình lớn và làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, có chị làm phó giám đốc ở một ngân hàng giúp đỡ nên rất thuận lợi và hiện đang có rất nhiều khách hàng cần đáo hạn nhưng Quân không đủ tiền để thực hiện.

Để lừa bà Hoa, Quân bảo rằng lãi suất cho vay đáo hạn rất cao và chỉ vay trong thời gian ngắn nên bà Hoa rất muốn bỏ tiền ra cho Quân để kiếm lời. Bà Phạm Thị Hoa đã nhiều lần cho Quân vay tiền, nhưng thực tế Quân không dùng tiền để đáo hạn ngân hàng mà dùng tiêu xài cá nhân, mua sắm xe ôtô đời mới…

Sau khi sử dụng hết tiền vay của bà Hoa không có tiền trả thì Quân tiếp tục dùng thủ đoạn tương tự vay tiền của bà Lục Thị Thảo (41 tuổi), trú tại thôn Tân Hiệp, xã Dliêya, huyện Krông Năng. Bà Thảo làm nghề thu mua cà phê, nông sản và cũng cho vay tiền lấy lãi như bà Hoa. Quân đã làm bà Thảo tin và cho Quân vay tiền rồi chiếm đoạt 2.533.000.000 đồng. Sau đó, Quân tiếp tục dùng thủ đoạn gian dối như trên để vay tiền của bà Phan Thị Nữ và chiếm đoạt 6.528.000.000đồng.

Ngoài ra, Hồ Văn Quân nhờ bà Nữ giới thiệu để vay của ông Chung 150.000.000 đồng rồi chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã kết thúc điều tra đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk truy tố Hồ Văn Quân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

N.Như
.
.
.