Gã thầy cúng vô lương

Thứ Hai, 08/05/2006, 08:12

Trong quá trình cúng bái, tìm vàng cho gia đình, con mắt hấp háy của gã thầy cúng lừa đảo đã kịp trông thấy 4 cháu gái mới 14-16 tuổi. Dọa dẫm đủ những vận hạn cho các cháu, mục đích cuối cùng của gã là để gia đình cho gã đưa các cháu vào chùa "giải hạn"...

Vào những ngày đầu tháng 4, khi ông Hoàng Văn Căn ở xã Tây Lương, huyện Tiền Hải (Thái Bình) nằm xuống, những người con của ông đã tìm đến nhờ thầy cúng Lại Văn Chế (45 tuổi), ở thôn Hữu Vi, xã Nam Chính, cùng huyện đến làm lễ cho tang gia. "Sinh, lão, bệnh, tử" - đó là quy luật tất yếu của đời người, nhất là với người già lâm trọng bệnh như ông Căn. Vậy mà, gã thầy cúng đã tìm cách "ăn tiền" gia chủ bằng cách phán bậy bạ rằng tuổi ông Căn trùng với nhiều người trong gia tộc, nếu không cúng bái cẩn thận sẽ có các cháu trai, gái từ 13 tuổi trở lên bị ông "bắt" đi theo. Những người trong nhà ông Căn rất hoang mang, họ nhờ vả, cung phụng "thầy" Chế trong nhiều ngày để gã ta cúng bái cho.

Khi đã thấy gia chủ ngấm "đòn" mê tín, bỗng một ngày giữa tháng 4, tự nhiên Chế hô thần gọi thánh, ngó nghiêng khắp nhà và phán "nhà này có sắp giàu to vì dưới đất đang phát tác nhiều vàng". Vào ngày hẹn cúng tìm vàng, "thầy" Chế đã thủ sẵn 5 con nghê, 2 con phượng bằng đồng mua ở làng nghề Hồng Thái (Kiến Xương) đến giả vờ cúng bái, thắp nhang khói nghi ngút. Sau một hồi khấn vái, múa may, "thầy" chỉ vào 2 điểm có kho vàng. Khi hố đào lưng lửng, "thầy" hô: "Thấy vàng rồi!" và bắt những người đào chạy đi lấy khăn bọc vàng. Lợi dụng lúc không có ai, Chế thả những con nghê và phượng bằng đồng xuống rồi lấp sơ đất lên. Khi người nhà chạy ra, thì "thầy" Chế chỉ cần múa vài đường cơ bản đã moi được "kho vàng" lên. Chế bảo, số vàng trên chỉ có giá trị khi được rửa trong một dung dịch đặc biệt mà gã sẽ đi mua giúp gia đình với giá 15 triệu đồng.

Trong quá trình cúng bái, tìm vàng cho gia đình, con mắt hấp háy của gã thầy cúng lừa đảo cũng đã kịp trông thấy 4 cháu gái mới lớn trong dòng họ, đó là các cháu H., T., P., Q. mới 14-16 tuổi. Gã xem bói cho cháu H. và P. thì phán rằng sẽ không sống qua tuổi 17, xem chỉ tay cho cháu T. và Q. thì phán các cháu cao số, phải giải hạn nếu không học hành ngày càng sút kém, sau này sẽ không lấy được chồng. Dọa dẫm đủ những vận hạn cho các cháu, mục đích cuối cùng của gã là để gia đình cho gã đưa các cháu vào chùa giải hạn. Nhưng gã đốn mạt này lần lượt đưa từng cháu vào nhà nghỉ.

Với cháu H., gã bắt ngồi trên giường, lấy một tờ giấy đã vẽ lằng nhằng nói là bùa đặt lên đầu cháu, giả vờ khấn vái tùm lum rồi xoa tờ giấy đó từ đầu xuống phía dưới, cởi dần quần áo của cháu ra. Cháu H. phản ứng thì Chế nói: "Nếu cháu không để ta giải hạn thì không sống qua tuổi 17 đâu!". Nỗi sợ hãi về cái chết khiến cháu H. không dám phản ứng tiếp. Và gã "dê" ấy đã lần lượt dụ dỗ, làm hại từng cháu một.

Cho đến khi người nhà thấy biểu hiện tâm lý lạ của các cháu đã gặng hỏi và phát hiện sự thật đau lòng trên. Họ đào kho vàng mà Chế tìm ra lên thì ngã ngửa trước những con nghê, con phượng được làm bằng đồng phế phẩm. Họ uất ức dụ "thầy" Chế đến để hỏi tội. Rất may, lực lượng Công an qua công tác nắm tình hình đã biết được sự việc trên. Họ đã đến "giải cứu" cho gã thầy rởm khỏi những trận đòn và đưa về Công an huyện Tiền Hải.

Khám xét nhà Chế, các trinh sát còn thu được 4 bộ hồ sơ xin việc mà gã ta nhận giúp mọi người, có người đã phải nộp chi phí ban đầu mấy triệu đồng cho gã. Đã từng có 1 tiền sự và 3 tiền án về lừa đảo, trộm cắp, đồng bóng bói toán gây hậu quả nghiêm trọng (mức án cao nhất là 5 năm tù) nhưng Chế vẫn không chừa. Cũng bởi có nhiều người mê tín đến mức mù quáng vào những trò bói toán, và cái miệng nói dẻo quẹo, khôn khéo của gã...

Đầu tháng 5, Công an huyện Tiền Hải đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Mong mọi người hãy cảnh giác, đừng vì quá mê tín dị đoan mà chuốc họa cho mình và người thân

T. Hòa - T. Sơn
.
.
.