Gã sở khanh 68 tuổi giả cảnh sát đi lừa cưới gái trẻ

Thứ Năm, 16/04/2015, 10:59
Sau khi tổ chức lễ cưới linh đình chưa được một tuần, bất ngờ người chồng mới cưới của Phạm Thị T. ở Mỏ Cày Bắc, Bến Tre bỏ trốn để lại một món nợ cưới khá lớn.

Lúc này, chị T. mang nữ trang sính lễ đi kiểm tra thì phát hiện toàn là vàng giả. Vì thấy chồng mình có khẩu súng ngắn và từng nói làm cảnh sát cơ động ở Đức Trọng nên ngày 11/4/2015, chị T. đã đến Công an huyện Đức Trọng, Lâm Đồng để trình báo.

Qua ảnh cưới do nạn nhân cung cấp, ngày 13/4/2015 Công an huyện Đức Trọng xác định ông Nguyễn Phòng, 68 tuổi, trước đây có nhà tại 24, Mê Linh, Phường 9, TP Đà Lạt, nhưng đã bán nhà và từng đi thuê trọ ở nhiều nơi; ông Phòng không có nghề nghiệp ổn định, chứ không phải là một cán bộ cảnh sát cơ động.

Ông Phòng cùng cô dâu trong ngày cưới.

Về phía chị T. cho rằng  chị và ông Phòng tình cờ biết nhau và nhanh chóng đi đến hôn nhân. Vì nghĩ ông Phòng là cán bộ Công an, lại thấy ông Phòng có khẩu súng ngắn nên rất hãnh diện khi kết hôn với ông. Đám cưới của hai người được tổ chức rình rang vào ngày 31/3/2015 tại  Mỏ Cày Bắc, Bến Tre, có đại diện họ nhà trai và đông đảo họ hàng, bà con, bạn bè nhà gái… đến dự. 

Ngày 13/4, Công an huyện Đức Trọng đã xác định nhân thân và nơi ở trọ nên triệu tập Nguyễn Phòng về cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan công an, ông Phòng khai nhận từ trước nay chưa bao giờ công tác trong lực lượng Công an mà có thời gian làm vệ sỹ cho một công ty tại thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng), hiện không có nghề nghiệp. Vì sĩ diện và muốn cưới vợ nên đã mua vàng giả trao cho cô dâu.

Sính lễ ông Phòng đi cưới cô T.

Ông thừa nhận có lần nói với chị T. là làm “cơ động ở Đức Trọng” nên chị T. và gia đình nhà vợ nghĩ nhầm là Công an Đức Trọng. Riêng về khẩu súng ngắn thực chất là bằng nhựa do ông mua để tặng cho cháu nội. Hiện Công an huyện đang tiếp tục xác minh làm rõ các thông tin này và xem xét và điều tra xem còn nạn nhân khác hay không(?!) 

Qua câu chuyện này, cũng cảnh báo cho những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin, trước khi quyết định trao thân gửi phận phải tìm hiểu kỹ người bạn tình để khỏi thiệt thân.

Tạ Quang Thành
.
.
.