Gã kỹ sư thực hiện 8 vụ trộm thẻ visa “bẻ khóa” mang đi mua sắm

Thứ Sáu, 09/06/2017, 17:49
Ngày 9-6, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa gia hạn tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Ngọc Anh Quốc (33 tuổi, quê Đà Nẵng, tạm trú Tân Bình) và Phạm Thanh Tuấn (30 tuổi, trú Tân Bình) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản và Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.”.

Trước đó, anh Nguyễn Huỳnh Anh Vũ (28 tuổi, ngụ Bình Thạnh) đến sân bóng đá mini C.L (quận Tân Bình) để giỏ xách bên ngoài và vào sân đá bóng. Khi kết thúc trận đấu, anh Vũ lấy giỏ xách ra về thì phát hiện mất 2 thẻ visa. 

Tiến hành kiểm tra tài khoản, anh Vũ phát hiện kẻ gian đã đến một cửa hàng trên đường Cao Thắng, phường 4, quận 3 cà thẻ mua hàng hóa hết 100 triệu đồng trong 2 thẻ visa của anh nên anh Vũ đã đến Công an quận 3 trình báo.

Đối tượng Quốc

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 3 đã phát hiện được tung tích của 2 đối tượng gây ra vụ trộm trên là Quốc và Tuấn nên đưa 2 đối tượng này về trụ sở xử lý. 

Theo đó, Quốc là một kỹ sư phần mềm tin học. Tối 30-5, Quốc đến sân C.L đá bóng thì phát hiện giỏ xách của anh Vũ có bóp tiền và ĐTDĐ. Quốc mở bóp của anh Vũ lấy trộm 2 thẻ visa rồi đem về nhà.

Đối tượng Tuấn

Quốc nhờ Tuấn chở  đến cửa hàng bán thiết bị điện tử dùng 2 thẻ visa vừa trộm được mua một máy ảnh Canon 5D MAX IV (giá 74 triệu đồng). Sau đó Quốc và Tuấn đến cửa hàng điện thoại trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, Quốc đưa thẻ cho Tuấn vào mua 1 iPad (giá hơn 13 triệu đồng), 1 tai nghe (giá hơn 1,6 triệu đồng) và 1 ĐTDĐ Samsung A5 (gần 8 triệu đồng).

Mua xong, Tuấn giấu ĐTDĐ và tai nghe chỉ đưa Ipad cho Quốc với lý do, số tiền cà trong thẻ chỉ đủ mua chiếc Ipad. Sau khi nhận Ipad, Quốc cho lại Tuấn 2 triệu đồng tiền công. Tuấn đem ĐTDĐ bán lấy 6 triệu tiêu xài, tai nghe giữ lại sử dụng.

Tang vật của vụ án

Khám xét nhà Quốc, Công an quận 3 thu giữ 2 thẻ visa của anh Vũ, nhiều máy ảnh, Ipad, giấy tờ tùy thân và giấy đăng ký xe mang tên người khác. Quốc khai, từ năm 2015 đến nay Quốc và Tuấn đã thực hiện thành công 7 vụ trộm thẻ visa sau đó “bẻ khóa” rồi sử dụng thẻ này đi mua hàng điện tử đem bán lại lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Anh Thư
.
.
.