Fan hâm mộ lấy ca sĩ Lý Hải làm bình phong lừa 5 iPhone

Thứ Sáu, 19/06/2015, 17:59
Ngày 19/6, Công an quận 10 (TP HCM) ra quyết định khởi tố vụ án và truy tìm một nghi can tên Bảo (quê Phú Yên) là fan hâm mộ ca sĩ Lý Hải đã lấy danh nghĩa của ca sỹ Lý Hải để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Bảo là fan hâm mộ ca sĩ Lý Hải nên thường xuyên đến nhà Lý Hải chơi. Sau nhiều lần được tiếp đón, dù không biết nhân thân của Bảo, người nhà của Lý Hải vẫn để Bảo vào nhà tự nhiên, ngay cả lúc ca sỹ Lý Hải đi lưu diễn không ở nhà.

Chân dung fan hâm mộ dùng ca sỹ Lý hải làm bình phong để lừa đảo.

Sáng 31/5, biết ca sỹ Lý Hải đi lưu diễn ở tỉnh nên Bảo tìm đến cửa hàng ĐTDĐ FPT trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3 xưng là Hậu, người nhà ca sĩ Lý Hải đến đặt mua 5 ĐTDĐ (gồm 4 iPhone  6Plus, 1 iPhone 6) trị giá hơn 100 triệu đồng.  Bảo yêu cầu nhân viên của cửa hàng đem giao điện thoại tại nhà ca sĩ Lý Hải trên đường 3 tháng 2, quận 10.

Buổi trưa cùng ngày, hai nhân viên Võ Thành Nhân, Ngô Lộc Trường Thiện cùng ba bảo vệ của cửa hàng ĐTDĐ đã  mang 5 chiếc iPhone đến nhà Lý Hải.

Tại đây, Bảo bước ra mở cửa và kêu hai anh Nhân, Thiện mang điện thoại lên lầu 3 kiểm tra. Sau khi nhận 5 chiếc iPhone, Bảo lén ra cửa sau và bỏ trốn. Anh Nhân, Thiện ngồi chờ một hồi lâu không thấy nên xuống nhà hỏi thăm. Tại đây người nhà Lý Hải cho biết, ca sỹ Lý Hải đang lưu diễn ở tỉnh và gia đình không có nhu cầu đặt mua điện thoại. Biết mình bị “cao thủ” lừa, nhân viên của cửa hàng ĐTDĐ đã lên Công an quận 10 trình báo.

Sau khi điều tra, Công an quận 10 đã ra quyết định khởi tố vụ án, thông báo truy tìm đối tượng tên bảo đến các an các quận huyện trên địa bàn TPHCM  và các tỉnh thành.

Khi biết fan hâm mộ đã dùng mình làm bình phong để lừa đảo, ca sỹ Lý Hải đã lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội viết những thông tin cảnh giác để những đồng nghiệp khác không bị rơi vào tình cảnh giống như mình.

M.Đ.
.
.
.