Ép công nhân đi ăn trộm

Thứ Năm, 20/03/2008, 17:26
Vũ, Trực trèo tường rào vào Cty Phương Đức trộm 4 thùng hàng là nón bảo hiểm thời trang rồi chuyển cho Nghiêm, Dũng ở bên ngoài đón "hàng". Trên đường đi cất giấu thì bị Công an phát hiện. Vũ, Nghiêm nhận là công nhân của công ty, sở dĩ chúng đi trộm vì bị những kẻ "đầu trộm đuôi cướp" ở bên ngoài hăm dọa, khống chế.

Rạng sáng 18/3, Công an xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) bắt được hai trong số 4 tên trộm là Trần Văn Dũng (HKTT Bình Lục, Hà Nam) và Phạm Văn Nghiêm (Cái Bè, Tiền Giang), hai tên còn lại là Hoàng Minh Vũ, Đặng Phát Trực (cùng ngụ Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) hiện đang lẩn trốn.

Trong số đối tượng này Vũ, Nghiêm là công nhân của Công ty Phương Đức (nằm trong cụm công nghiệp Quang Trung thuộc phường Hiệp Thành, quận 12) - nơi bị mất trộm.

Theo lời khai của bọn chúng, khoảng 1h sáng 18/3, Vũ và Trực cùng trèo tường rào vào Công ty Phương Đức trộm 4 thùng hàng là nón bảo hiểm thời trang (191 cái, trị giá khoảng 20 triệu đồng) rồi chuyền qua rào cho Nghiêm, Dũng ở bên ngoài. Tiếp theo hai tên bên ngoài dùng xe gắn máy chở thùng hàng sang cất giấu ở xã Đông Thạnh thì bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Vụ trộm này cũng giống như vụ trộm trước đây ở Công ty NOBLAND đặt tại khu công nghiệp Tân Thới Hiệp thuộc phường Hiệp Thành (quận 12) bởi kẻ trộm là 4 bảo vệ của công ty câu kết với người bên ngoài trộm 11 thùng hàng thành phẩm (gồm quần Tây và quần Jean) trị giá khoảng 15.000 USD.

Điều đáng nói ở đây là các công nhân của công ty khai rằng sở dĩ chúng đi trộm vì bị các đối tượng "đầu trộm đuôi cướp" ở bên ngoài hăm dọa, khống chế buộc đi trộm, nếu không chúng sẽ xử theo luật giang hồ.

Theo điều tra của cơ quan Công an thì hiện tượng này là có thật, vì vậy, nếu công nhân nào rơi vào hoàn cảnh tương tự cần trình báo ngay đến cơ quan Công an để được giúp đỡ

M.T.P.
.
.
.