Ép bạn nộp tiền bảo kê mới cho buôn bán

Chủ Nhật, 10/07/2011, 01:29
Biết bạn là anh Nguyễn Minh Hải mở đại lý buôn bán gạo tại khu vực chợ Linh Xuân (quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Đặng Anh Quốc đã đe dọa buộc anh Hải phải chung tiền bảo kê mỗi tuần 1,5 triệu đồng nếu không sẽ quậy phá, cản trở việc làm ăn buôn bán.
Ngày 9/7, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Đặng Anh Quốc (28 tuổi) và Đoàn Tuấn Thanh (tự Bi, 21 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức) để làm rõ về hành vi "cưỡng đoạt tài sản" và "tàng trữ vũ khí" trái phép được cơ quan Công an phát hiện khi tiến hành bắt giữ hai đối tượng này.

Theo kết quả điều tra xác định, khi biết bạn mình là anh Nguyễn Minh Hải mở đại lý buôn bán gạo tại khu vực chợ Linh Xuân (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức), từ tháng 1/2011, Đặng Anh Quốc đã đe dọa và đặt vấn đề buộc anh Hải phải chung tiền bảo kê cho y. Theo đó, mỗi tuần anh Hải phải nộp cho y là 1,5 triệu đồng nếu không sẽ quậy phá, cản trở việc làm ăn buôn bán. Vì vậy, để yên ổn làm ăn, từ đầu năm 2011 đến nay, mỗi tuần anh Hải đều phải nộp tiền bảo kê cho Quốc để yên ổn buôn bán. Được hơn nửa năm, do không chịu nổi các yêu cầu của Quốc, anh Hải đã đến cơ quan Công an quận Thủ Đức trình báo.

Đến chiều 7/7, anh Hải mang tiền đến một nhà hàng trên đường Kha Vạn Cân để giao tiền bảo kê cho một đàn em của Quốc là Đoàn Tuấn Thanh như thường lệ theo yêu cầu của Quốc thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Qua khai thác ban đầu, các trinh sát Công an quận Thủ Đức cũng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Quốc ngay trong đêm 7/7.

Quốc, Thanh và tang vật vụ án.

Tiến hành khám xét nhà của Quốc (tại phường Linh Xuân, quận Thủ Đức), cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều vũ khí, hàng nóng như: 3 khẩu súng tự chế, 7 viên đạn, 1 còng số 8, 1 thanh kiếm (loại kiếm Nhật), 1 dao bấm, nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy (Quốc là đối tượng nghiện ma túy từ nhiều năm nay)...

Cùng ngày, Đại úy Lê Văn Nhiên, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Thủ Đức còn cho biết thêm, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Lê Minh Tuấn (25 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để làm rõ hành vi "cố ý gây thương tích" và "tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép".

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ cuối tháng 6/2011, anh Hoàng Quảng Phú (30 tuổi) trong lúc lưu thông trên Xa lộ Hà Nội (đoạn thuộc phường Linh Trung, quận Thủ Đức) thì xảy ra va chạm với anh Hoàng Minh Sơn (32 tuổi, cùng ngụ quận 9). Do va chạm nhẹ nên cả hai cùng thương lượng để giải quyết với nhau thì bất ngờ đối tượng Tuấn, người không có liên quan gì đến vụ va chạm giao thông từ xa xông đến hành hung cả hai người.

Sự việc không dừng lại ở đó, Tuấn còn chạy về nhà xách mã tấu tự chế, tiếp tục truy sát, chém anh Phú và anh Sơn bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Từ tin báo của người dân, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ Tuấn.

Qua khai thác ban đầu, cơ quan Công an đã thu giữ thêm 1 khẩu súng K59 cùng 4 viên đạn mà đối tượng này cất giữ tại 1 ngôi chùa nằm trên địa bàn thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Võ Văn Vĩnh
.
.
.