Em gái vay nợ, nhà anh trai bị đe dọa bằng mắm tôm

Thứ Sáu, 01/09/2017, 22:20
Ngày 1-9, anh Đào Minh Phát (29 tuổi, ngụ hẻm 346, đường Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh) hoảng loạn gọi điện cho các báo đài cầu cứu về việc gia đình anh tiếp tục bị các đối tượng lạ mặt khủng bố tinh thần. 


Anh Phát là nạn nhân của vụ “Em gái nợ nần, giang hồ kéo đến nhà anh trai đập phá đòi nợ” ngày 17-7 mà báo CAND Online đã thông tin. Trao đổi với phóng viên, anh Phát cho hay, khoảng 2h35’ ngày 1-9, anh Phát cùng người em họ là N.Đ.P nằm coi ti vi tại nhà anh, trong hẻm 346, Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh thì nghe tiếng động mạnh phía trước nhà. 

Anh Phát bật dậy thì phát hiện một vệt đỏ từ cánh cửa nhà chảy xuống nền nhà nên cùng anh P chạy ra kiểm tra. Lúc này anh Phát phát hiện một thanh niên khoảng 20 tuổi, tóc vàng, mặc áo thun xanh (tay ngắn), một tay cầm con dao, một tay cầm chiếc ca bên trong có chứa sơn màu đỏ. 

Anh Phát hô hoán, thanh niên này cầm dao hươ trước người anh Phát. Anh P cầm chổi chạy ra thì thanh niên này ném con dao và ca sơn lại rồi chạy ra đầu hẻm. 

Nhà anh Phát bị các đối tượng lạ mặt tạt sơn lúc rạng sáng

Anh Phát đuổi theo thì thấy bên ngoài đầu hẻm có 2 thanh niên khách ngồi trên xe máy chờ sẵn chở thanh niên vừa tạt sơn vào nhà anh Phát bỏ chạy.

Anh Phát hoảng hốt gọi điện báo cho Công an phường 11, quận Bình Thạnh, Công an phường 11 cùng BVDP xuống hiện trường lấy lời khai và lập biên bản vụ việc. 

Lúc này có 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy tiếp tục lại nhà anh Phát dò xét. Công an phường và BVDP ra kiểm tra thì 4 thanh niên này leo lên xe máy tháo chạy.

Ca chứa sơn được đối tượng vứt lại hiện trường.
Và con dao mà đối tượng dùng để đe dọa anh Phát.

Trước đó báo CAND online đã thông tin, ngày 17-7, một nhóm đối tượng đã xông vào nhà anh Phát dùng gạch đập phá cửa kính và cầm vật giống khẩu súng đe dọa anh Phát để đòi số nợ mà em gái anh Phát là Đ.M.T (26 tuổi) có mượn của một người tên Tý “chuột” 100 triệu đồng với lãi suất 30% tháng. 

Vì thương em gái nên trước đó anh Phát đã cho tiền để T. trả nợ nhưng không hiểu vì sao T lại tiếp tục mượn tiền của nhóm đối tượng này. 

Vì không có khả năng chi trả nên em gái anh Phát đã bỏ trốn khỏi gia đình. Đến thời điểm hiện tại, lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền mà nhóm đối tượng bắt em gái anh Phát trả lên đến 300 triệu đồng. Không tìm được em gái anh Phát thì gia đình anh Phát bị các đối tượng này liên tục đến khủng bố tinh thần.

Anh Thư
.
.
.