Em dâu đâm chết anh chồng chỉ vì tranh chấp…đất đai

Thứ Tư, 23/09/2020, 16:30
Khởi sự từ chuyện tranh chấp đất đai giữa hai anh em ruột dẫn đến cãi vã xô xát, kết cục là người em dâu phải vào vòng lao lý sau khi đâm chết anh chồng

Kết thúc phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 23/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 8 năm tù về tội “Giết người” đối với bị cáo Phan Thị Hoài Phương (SN 1976) trú ở xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa). Liên quan vụ án này, các bị cáo Lê Phi Hùng (SN 1988), Lê Phi Dũng (SN 1990) và Võ Ngọc Hải (SN 1998) cùng trú ở xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa bị xử phạt mỗi bị cáo 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

4 bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.   Ảnh : N.V

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn trong vụ tranh chấp đất đai giữa hai anh em ruột là Lê Xuân Khanh và Lê Xuân Thành, cùng trú ở xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa; chiều ngày 27/8/2019, ông Khanh cầm dao đến nhà Thành để gây sự. 

Khi đến nơi, Khanh không gặp ông Thành nên lớn tiếng chửi mắng người em dâu là bà Phan Thị Hoài Phương. Bức xúc nên người phụ nữ này điện thoại cho người con trai là Lê Xuân Công về nhà cãi vã, xô xát với ông Khanh, đồng thời tước lấy con dao trên tay người bác ruột. Vài phút sau đó, hai người con ông Khanh là Lê Phi Hùng, Lê Phi Dũng và người cháu là Võ Ngọc Hải rủ nhau kéo nhau đến nhà ông Thành để hỗ trợ ông Khanh.

Một cuộc cãi vã xô xát gây náo loạn xảy ra trước sân nhà ông Thành. Trong cuộc xô xát đó, bà Phương đã cầm dao đâm vào vùng bụng ông Khanh khiến nạn nhân tử vong khi được người thân đưa đi cấp cứu.


Phương Lan
.
.
.