Triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet hơn 2,5 tỷ đồng

Thứ Tư, 18/03/2020, 15:52
Vốn am hiểu về công nghệ thông tin, Hiệu và Duy nảy sinh ý định kiếm lời bất chính từ hành vi cá độ bóng đá qua mạng internet, thường xuyên truy cập vào trang web viva88.net bằng tài khoản và mật khẩu riêng để cá độ bóng đá, đồng thời nhận cá độ từ một số con bạc có nhu cầu. 


Cơ quan công an đã chứng minh số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc đến thời điểm bị bắt giữ là hơn 2,5 tỉ đồng

Ngày 18/3, Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An cho biết) đơn vị vừa phá thành công đường dây đánh bạc qua mạng internet sau một tháng kiên trì đấu tranh, thu thập các tài liệu, thông tin, chứng cứ.

Trước đó, khoảng tháng 12/2019, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện trên địa bàn xuất hiện ổ nhóm đối tượng có hành vi đánh bạc công nghệ cao bằng hình thức cá độ bóng đá. Trong đó, Nguyễn Văn Hiệu (SN 1997) trú tại xóm Bình Hạnh và Đoàn Bảo Duy (SN 1997) trú tại xóm Bình Phát, cùng xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn nổi lên với nhiều biểu hiện nghi vấn và bất minh về thời gian, tiền bạc.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, Cơ quan công an làm rõ Hiệu và Duy thường xuyên truy cập vào trang web viva88.net bằng tài khoản và mật khẩu riêng để cá độ bóng đá, đồng thời nhận cá độ từ một số con bạc có nhu cầu hòng kiếm lời bất chính. 

Không những thế, bọn chúng còn đánh bạc với những đối tượng khác bằng hình thức ghi số lô, số đề. Quá trình tham gia đánh bạc, 2 đối tượng chủ yếu sử dụng smartphone, máy tính xách tay cùng tài khoản facebook cá nhân để nhắn tin, gọi điện, giao dịch cá độ bóng đá và nhận số lô, số đề mà các con bạc khác chuyển đến.

Liên quan đến hoạt động của Hiệu và Duy còn có 5 đối tượng khác gồm: Nguyễn Viết Cường (SN 1992) và Lê Tự Huy (SN 1999) cùng trú tại khối Tân Hòa; Nguyễn Công Hiệp (SN 1992) trú tại khối Tân Mai, thị trấn Nghĩa Đàn; Nguyễn Văn Tân (SN 1988) trú tại xóm Tân Phú, xã Nghĩa Hội và Phan Tuấn Huỳnh (SN 1997) trú tại xóm Bình Phát, xã Nghĩa Bình, cùng huyện Nghĩa Đàn. 

Để qua mặt lực lượng chức năng và tránh sự phát hiện của quần chúng nhân dân, bọn chúng thường chọn thời điểm đêm khuya hoặc rạng sáng (từ 0 giờ - 3 giờ) mới tổ chức cá độ. Các con bạc không ở cùng nhau mà ở riêng rẽ. Đặc biệt, bọn chúng thường xuyên thay đổi số điện thoại, gần như không giao dịch bằng tiền mặt mà sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau nhưng không phải chính chủ để nhận - chuyển tiền đánh bạc, chúng cộng dồn nhiều ngày mới tổng hợp, thanh toán 1 lần và xoá các tin nhắn liên quan.

Tang vật vụ án.

Tuy vậy, hành vi phạm tội của các đối tượng đều không qua mắt được lực lượng công an. Đến rạng sáng 15/3, Ban chuyên án đã tiến hành bắt Nguyễn Văn Hiệu và Đoàn Bảo Duy cùng các đối tượng liên quan, thu giữ 13 điện thoại di động, 1 máy tính bàn, 3 máy tính xách tay, 1 thiết bị thu - phát wifi, 4 USB, 30 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật mà các đối tượng sử dụng để đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Hiệu và Đoàn Bảo Duy đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tính đến thời điểm bị bắt giữ, số tiền mà các đối tượng trong đường dây này sử dụng để đánh bạc là hơn 2,5 tỉ đồng. 

Theo lời khai của Hiệu, sau khi được một người bạn cấp cho tài khoản trên trang web viva88.net, Hiệu chia sẻ với Duy tài khoản này để vừa cá độ bóng đá, vừa tổ chức cá độ để kiếm lợi. Ngoài ra, Hiệu và Duy còn nhận cá độ của một số đối tượng khác rồi dùng tài khoản nói trên cá độ với “nhà cái” để hưởng chênh lệch.

 

Minh Tâm
.
.
.