Dùng xe vừa trộm được đi "hành nghề" tiếp

Thứ Tư, 13/10/2010, 20:00
Phát hiện chiếc xe máy Honda Lead không có người trông coi. Đạt đứng cảnh giới, còn Thắng dùng vam mang theo phá khóa. Sau khi trộm cắp được, chúng tháo BKS cất vào cốp xe rồi tiếp tục điều khiển chiếc xe đi tăm tia, trộm cắp tiếp.

Ngày 12/10, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng Nguyễn Văn Thắng, 28 tuổi, trú tại phường Thịnh Quang (Đống Đa, Hà Nội) và Trần Quang Đạt, 23 tuổi, trú tại xã Tiến Thắng (Lý Nhân, Hà Nam) để làm rõ hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, chiều tối 11/10, Nguyễn Văn Thắng và Trần Quang Đạt đã bắt taxi đi lòng vòng qua nhiều phố nhằm mục đích trộm cắp. Đến khoảng 21h, khi đi ngang qua phố Vạn Phúc thuộc địa bàn quận Ba Đình, chúng phát hiện chiếc xe máy Honda Lead, BKS 30M2- 0592 dựng trước cửa nhà không có người trông coi. Đạt đứng cảnh giới, còn Thắng dùng vam mang theo phá khóa. Sau khi trộm cắp được, chúng tháo BKS cất vào cốp xe rồi tiếp tục điều khiển chiếc xe đi tăm tia, trộm cắp tiếp.

Khoảng 22h30 cùng ngày, 2 đối tượng đi đến đường Nguyễn Chí Thanh (thuộc phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) thì phát hiện 2 phụ nữ đi trên chiếc xe máy Wave RS, người phụ nữ ngồi sau có cầm một chiếc túi xách màu đen. Thắng cầm lái, Đạt ngồi sau giật. Tuy nhiên, vì người bị hại giằng co nên cả hai xe cùng đổ xuống đường.

Đúng lúc này, tổ công tác của Đại đội cơ động đặc nhiệm BK 20 (Công an TP Hà Nội) gồm 4 đồng chí: Cao Bá Tuấn, Tạ Tuấn Minh, Trần Trọng Cường và Cấn Xuân Được đang làm nhiệm vụ ở khu vực này kịp thời đi đến. Phát hiện tổ công tác, 2 đối tượng đã bỏ lại xe máy chạy trốn.

Trong quá trình bị truy đuổi, Thắng đã dùng bình xịt hơi cay tấn công tổ công tác, còn Đạt rút súng ở trong người ra đe dọa, buộc tổ công tác phải nổ súng bắn chỉ thiên. Sau một hồi vật lộn, được sự phối hợp của quần chúng, tổ công tác đã tóm gọn 2 đối tượng cùng tang vật vụ án đưa về Công an phường Láng Hạ (Đống Đa). Khám xét người 2 đối tượng, thu giữ 1 khẩu súng dạng bút, bên trong có đạn; 1 bình xịt hơi cay, vam phá khóa, 1 cà lê 8 và 4 viên đạn. Các đối tượng khai nhận đã mang những vũ khí trên theo người để chống trả khi bị lực lượng chức năng hoặc người dân phát hiện, bắt giữ.

Bước đầu xác định, nạn nhân bị cướp giật là chị Nguyễn Thị Tân, 38 tuổi, trú tại phường Vĩnh Hưng, (Hoàng Mai), bên trong chiếc túi xách của nạn nhân có gần 30 triệu đồng cùng một số tài sản khác. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng

Đoàn Thị Mỹ Hạnh
.
.
.