Dùng "thuốc lắc" để cướp tài sản

Thứ Năm, 26/03/2009, 13:58
Ham chơi, đua đòi, thích ở quán net, nhà nghỉ hơn ở nhà - đó là cuộc sống của 8 đối tượng trong vụ cướp tài sản do Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Nam Định vừa khám phá. Các đối tượng đã dựng một "vở kịch" như trong phim kiếm hiệp để cướp tài sản của một cụ già 71 tuổi.

Trần Duy Tâm, 18 tuổi, trú tại 167B phố Tây Ga, phường Trường Thi, TP Nam Định là người quen biết và thường hay đến chơi nhà ông Nguyễn Mạnh Hùng, 71 tuổi. Biết ông Hùng ở nhà một mình và có nhiều tài sản nên Tâm nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Ngày 12/3, Tâm nói với Đinh Trọng Trường, 26 tuổi, Vũ Khắc Hiếu, 20 tuổi, đều trú tại 12C tổ 16 Đông Y, phường Lộc Hạ,  Nam Định, về ý định chiếm đoạt tài sản của ông Hùng và cả bọn đã đồng ý.

Sau đó, 3 tên đã tìm thêm Hoàng Quang Tiệp, 24 tuổi, ở 244 đường Trần Huy Liệu, phường Văn Miếu; Nguyễn Viết Dũng, 20 tuổi, ở Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc và 3 cô gái mà chúng quen biết từ việc "cứu nét" là Lê Thị Thùy Dương, 18 tuổi, ở xóm 3 Mỹ Xá; Nguyễn Mai Hương, 16 tuổi, ở Lộc An và Vũ Thị Hà, 16 tuổi, trú tại huyện Nam Trực, Nam Định. Theo kế hoạch, Tâm sẽ dẫn Hương, Hà, Dương đến nhà ông Hùng ăn cơm và cho thuốc ngủ G10 hoặc ma túy vào bia ép cho ông Hùng uống say để nhân cơ hội đó cả bọn sẽ cướp tài sản.

Các đối tượng trong vụ án.

Khoảng 19h ngày 13/3, Tâm cùng Hương, Hà, Dương đến nhà ông Hùng chơi và ở lại ăn cơm. Mặc dù ở cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng ông Hùng cũng không nỡ từ chối rượu mời của mấy đứa cháu. Rượu đã ngà ngà, Tâm ra hiệu cho Hương, Dương mời ông Hùng lon bia bên trong có 2 viên ma túy tổng hợp do Tâm đã nghiền nát và bỏ vào đó. Thấy đứa cháu gái còn trẻ mà lại nhiệt tình nên ông Hùng cũng sẵn lòng.

Sau khi uống cạn lon bia được một lúc, ông Hùng thấy rát cổ họng, người mỏi mệt. Biết là thuốc đã có tác dụng, bọn chúng đưa ông Hùng vào phòng nghỉ rồi gọi điện cho Trường, Tiệp, Hiếu, Dũng đến. Tâm lấy chìa khóa mở két lấy một ví da trong đó có 1,7 triệu đồng. Ngoài ra, bọn chúng còn lấy 1 xe máy Wave  cùng giấy tờ xe, 1 điện thoại di động, 1 đôi giày thể thao. Sau đó Tâm, Tiệp, Dũng đưa chiếc xe máy đi bán được 9,3 triệu đồng, chia nhau ăn tiêu.

Qua điều tra, đêm 15/3, các trinh sát đã bắt giữ Trần Duy Tâm và Nguyễn Việt Dũng.

Hệ lụy từ "cứu nét"

Trong số các đối tượng nữ tham gia vào vụ án trên, khi bị bắt về cơ quan điều tra, Nguyễn Mai Hương vẫn đang mặc chiếc áo đồng phục của học sinh. Năm học tiểu học, THCS, Hương là một học sinh giỏi. Nhưng từ khi biết đến chát, chơi game Audition, Hương học hành sa sút, tranh thủ lúc nào là ngồi quán nét lúc đó, bỏ cả học. Theo như Hương khai nhận, lúc đầu cũng rất sợ nhưng vì nể các anh đã trả tiền nét rồi nên đành phải theo.

Trường hợp của Lê Thị Thùy Dương và Vũ Thị Hà cũng rất điển hình về việc con cái hư hỏng do thiếu sự giáo dục quản lý của gia đình. Bố mẹ ly dị từ khi Dương còn nhỏ, thiếu sự giáo dục của người cha, Dương sớm nhiễm thói ăn chơi đua đòi. Dương bỏ học, lang thang ở các quán net và tụ tập với bạn chat. Bố đi làm ăn xa, Hà thường bỏ nhà lên thành phố để tụ tập với đám bạn net. Khi bị bắt, Hà đang ở một quán net trên Hà Nội

Trần Xuân
.
.
.