Dùng ô tô tải đi "khuân" trộm đồ liên tỉnh

Thứ Năm, 17/12/2020, 15:47
Ngày 17/12, Công an TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Viết Tâm (SN 1993, ngụ xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), nghi can trong băng nhóm đi ô tô trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Liên quan đến băng nhóm này, trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước và Công an TP Đồng Xoài đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương và Công an huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) bắt giữ 3 đối tượng ở tỉnh Bình Dương, gồm: Lê Thế Dũng (SN 1973, ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một); Trương Văn Lực (SN 1993, ngụ phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên) và Nguyễn Thịnh Tiến (SN 1999, ngụ phường Thuận Giao, TP Thuận An). 

Nhóm đối tượng này bị bắt khi sử dụng xe tải vận chuyển 2 xe gắn máy vừa trộm được trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Các đối tượng đi ô tô đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Tính đến thời điểm này, Công an tỉnh Bình Phước đã làm rõ được 5 vụ trộm xảy ra tại TP Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.

 Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên các địa bàn các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và tỉnh Tây Ninh, với tổng số tài sản trộm cắp lên đến hàng tỉ đồng.

Ổ khoá nhà người dân bị các đối tượng cắt để đột nhập trộm tài sản

Khám xét nhà các đối tượng trên, cơ quan Công an phát hiện một số xe máy và nhiều giấy đăng ký xe các loại cùng nhiều dụng cụ dùng để trộm cắp như ống nhòm, roi điện, máy cắt cầm tay, bình xịt hơi cay,…

Cơ quan điều tra cho biết, các đối tượng thường lợi dụng đêm khuya, khi người dân đi ngủ thì sử dụng ô tô 7 chỗ và xe tải gắn biển kiểm soát giả để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi lấy trộm tài sản, các đối tượng bỏ lên thùng xe kín nhằm tránh sự phát hiện của người dân cũng như cơ quan chức năng. 

Qua xem lại camera giám sát an ninh, cơ quan Công an phát hiện các đối tượng thực hiện hành vi trộm hết sức tinh vi. Nhóm người này đi trên xe ô tô rảo quanh khu dân cư rồi bất ngờ xuống xe tiếp cận nhà dân. Chiếc ô tô đứng nổ máy sẵn bên ngoài cổng, một số đối tượng mặc áo khoác trùm kín đầu và đeo khẩu trang xuống xe đến cắt khóa cổng và và cửa nhà rồi đột nhập trộm cắp tài sản. Nếu có động tĩnh, chúng nhanh chóng lên xe ô tô chờ sẵn tẩu thoát.

Đối tượng Nguyễn Viết Tâm tại cơ quan Công an

Như vậy, đến nay, cơ quan Công an đã bắt được 4 đối tượng trong nhóm người "bí ẩn" này. 

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Đồng Xoài đang phối hợp với các đơn vị chức năng và Công an các địa phương mà băng nhóm này hoạt động để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cơ quan Công an kêu gọi những ai là bị hại hãy báo ngay cho Công an nơi gần nhất để nhanh chóng truy lùng bắt các đối tượng phạm tội.


Nguyễn Cảnh
.
.
.