Dùng “mỹ nhân kế” lột tài sản

Thứ Năm, 04/03/2010, 11:28
Lợi dụng sự hám sắc của anh T., cô gái có biệt danh “cún con” đã dụ anh vào nhà nghỉ. Tại đây, “cún con” cùng đồng bọn đã chuốc rượu rồi biến mất cùng chiếc xe Jupiter và tiền, tư trang của anh…

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, Hải Phòng bắt nhóm cướp gồm 6 đối tượng

Nhóm cướp 6 đối tượng (4 nam, 2 nữ) chuyên dùng "mỹ nhân kế" thả chim mồi câu nhử những đàn ông hám sắc, rủ về khách sạn thuê phòng, chuốc rượu say rồi cướp tài sản.

23h40' ngày 2/1, trong trạng thái hoảng loạn, anh Lê Văn T., 20 tuổi, ở thôn Văn Cú, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng quyết định tới Công an quận Lê Chân trình báo việc trước đó một ngày anh bị một số đối tượng cướp mất xe máy Jupiter BKS 16P3-4111 (trị giá 27 triệu đồng) cùng các loại giấy tờ, tiền và một số tư trang khác.

Nguyên do, vào buổi tối trước đó, trong khi đang "du hí" trên mạng Internet, T. đã kết bạn được với một cô gái trẻ, không rõ tên tuổi, địa chỉ nhân thân. Cho đến lúc chia tay không lời giã từ, T. cũng chỉ biết cô gái có biệt danh "cún con". Song nhan sắc và kỹ năng giao tiếp của ả khiến T. không thể nào quên được.

Thế rồi, chàng "Đông Gioăng" xứ An Đồng được "cún con" mời đi uống rượu mực ở bờ hồ An Biên (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), T. sốt sắng có mặt ngay. Khi gặp nhau, "cún con" còn rất hào hứng giới thiệu với T. một số bạn đồng trang lứa gồm 4 nam, 2 nữ. Khi men rượu và men tình đã ngấm, T. không khước từ nổi khi "cún con" rủ anh về nhà nghỉ Trường Sơn, thuộc phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Tại đây, cả đám vừa đánh bài, vừa tiếp tục uống rượu giao lưu một cách rất cởi mở.

Ngồi cạnh "cún con" xinh đẹp, T. càng bốc máu, anh ta tiếp rượu hết người này đến người khác mà không hề biết là mình đang gặp "chim mồi độc". Cứ thế, đám thanh niên thay nhau chuốc cho anh bạn nọ say mềm rồi biến mất và chỉ để lại cho T. một bộ quần áo che thân.

Căn cứ đơn trình báo của nạn nhân và các tài liệu thu thập được, Công an quận Lê Chân nhận định đây là một nhóm đối tượng đã tổ chức cướp tài sản bằng thủ đoạn mới và đã nhanh chóng xác lập chuyên án, giao cho Đội CSĐT tội phạm hình sự đấu tranh khám phá. Tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên được một nhóm đối tượng nghi can số một và giám sát chặt các hoạt động của chúng.

Nhận được nguồn tin cho biết, nhóm đối tượng trên đang tụ tập ở khách sạn REX trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, 11h30' ngày 26/2, các trinh sát và điều tra viên được Công an phường sở tại phối hợp tổ chức bao vây đã bắt được 3 đối tượng đang "bay" bên bộ đồ sử dụng ma túy "đá" gồm: Lâm Thị Hằng (tức Nguyễn Thị Vân Anh), 19 tuổi, ĐKNKTT nông trường Quý Cao, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng; Bùi Đức Thắng (tức Hoàng), 20 tuổi, ĐKNKTT xã Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy và Ngô Vĩnh Thịnh, 19 tuổi, ở số 148C Thọ Xuân, thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Các đối tượng này đều quen nhau qua mạng rồi chung sống với nhau theo kiểu bầy đàn, bày mưu tính kế hoạt động phạm tội. Tại cơ quan điều tra, chúng khai nhận mọi hoạt động phạm tội với thủ đoạn dùng "mỹ nhân kế", cho một đồng bọn đóng vai các cô gái trẻ vẻ ngây thơ đi tìm bạn tình rồi cướp tài sản.

Các đối tượng vụ án.

Qua điều tra mở rộng vụ án, ngày 2/3, Công an quận Lê Chân bắt tiếp Phạm Thị Phượng, 21 tuổi, ở tổ 13, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, Hải Phòng. Đồng thời, Ban chuyên án cũng đã xác định 2 tên Nguyễn Đức Thăng, 22 tuổi, ở xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy; Nguyễn Duy Cường, 23 tuổi, ở tổ 14, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng (Công an huyện Thủy Nguyên vừa bắt cuối tháng 2 vừa qua về tội cướp tài sản trên QL10) cũng đều là đồng bọn tham gia vụ cướp tài sản của anh Lê Văn T. tại khách sạn REX.

Ngay sau khi bắt khẩn cấp các đối tượng, lực lượng Công an đã kịp thời thu hồi chiếc xe máy Jupiter BKS 16P3-4111 của nạn nhân mà bọn cướp đã cầm cố tại một nhà hàng ở thị trấn Kiến Thụy.

Hiện, Công an quận Lê Chân đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với các đối tượng Lâm Thị Hằng, Phạm Thị Phượng, Bùi Đức Thắng và Ngô Vĩnh Thịnh. 

Công an Cao Bằng làm rõ đối tượng gây trọng án

Đêm 27, rạng ngày 28/2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, một thanh niên được 2 người bạn đưa vào cấp cứu trong tình trạng bị thương tích rất nặng. Chỉ được một thời gian ngắn thì nạn nhân đã tử vong. Tuy nhiên, lúc này các bác sỹ ở Khoa Cấp cứu không tìm thấy người nhà nạn nhân, ngay cả 2 thanh niên đưa nạn nhân vào cấp cứu cũng biến mất.

Sự việc trên đã được bảo vệ bệnh viện thông báo cho Công an thị xã Cao Bằng vào lúc 0h5' ngày 28/2. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Cao Bằng đã cử một tổ công tác xuống ngay Bệnh viện Đa khoa tỉnh nắm tình hình. Theo như bảo vệ bệnh viện cho biết, họ chỉ nhìn được BKS xe của 2 người đưa nạn nhân vào cấp cứu là 11F-9565.

Từ thông tin này, tổ công tác của Công an thị xã Cao Bằng truy nóng về chủ nhân chiếc xe máy nói trên. Rất trùng hợp, trên đường từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh về trụ sở Công an thị xã Cao Bằng, tổ công tác phát hiện một tốp thanh niên đang đứng trước cửa một ngôi nhà ven đường. Trong các xe máy mà tốp thanh niên kia sử dụng có chiếc xe máy BKS 11F-9565. Chủ nhân của chiếc xe này là Đỗ Minh Hùng, trú tại tổ 1, phường Tân Giang. Gọi hỏi Hùng và một số đối tượng khác, cơ quan Công an đã xác định rõ nạn nhân là anh Đoàn Ngọc Hiếu, 20 tuổi, trú tại tổ 26 phường Sông Hiến, thị xã Cao Bằng.

Còn hung thủ gây án là Trần Nhật Hạ, 17 tuổi, trú tại tổ 4, phường Tân Giang, thị xã Cao Bằng - học sinh lớp 9C Trường THCS Tân Giang. Được biết, gia đình Hạ mới được đưa ra khỏi diện đói nghèo từ năm 2009. Tuy nhiên, bố mẹ Hạ vẫn cố gắng dành dụm cho đứa con trai duy nhất đi học. Vậy mà Hạ lại ham chơi, tháng 10/2009 đã bị đưa ra kiểm điểm trước dân về hành vi vi phạm pháp luật.

Theo tài liệu khai thác của cơ quan Công an, khoảng hơn 20h ngày 27/2, Trần Nhật Hạ cùng bạn đi chơi và gặp một nhóm thanh niên, trong đó có Đoàn Ngọc Hiếu ngồi uống nước tại quán thuộc khu vực xóm Nà Lắc, xã Hoà Chung. Tại đây đã xảy ra cuộc ẩu đả giữa nhóm Hạ và nhóm Hiếu chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong quá trình mời nhau uống rượu.

Sau đó, Hạ và bạn đi về, kéo thêm 3 người bạn nữa, đem theo một con dao bài (dài khoảng 30cm) quay lại tìm nhóm Hiếu để trả thù. Lúc này là 23h, nhóm thanh niên, trong đó có Hiếu đang ngồi chơi tại ngã ba khu vực thuộc xóm 4B1, xã Hòa Chung. Dù được mọi người can ngăn nhưng Hạ vẫn hùng hổ truy hỏi ai đã đánh cậu ta lúc trước. Hiếu vừa xông vào Hạ liền bị Hạ chém một nhát ngang tai bên phải.

Sau khi gây án, Hạ đã bỏ trốn. Hiếu được hai người bạn trong đó có Hùng đưa đi cấp cứu nhưng đã bị tử vong. Do lo sợ bị nghi liên quan đến cái chết của Hạ nên sau đó Hùng và bạn đã bỏ đi ngay khỏi bệnh viện.

Cùng thời điểm cơ quan Công an xác định được đối tượng gây án, một cháu bé học sinh đã đến trình báo về việc bị một đối tượng (theo nhận định là Hạ) ép phải đèo về nhà tại phường Tân Giang, sau đó chiếm đoạt của cháu chiếc điện thoại di động. Tuy nhiên, khi cơ quan Công an xuống nhà Hạ thì cậu ta đã kịp trốn mất. Đến 11h ngày 28/2, được sự vận động của cơ quan Công an, Trần Nhật Hạ đã được gia đình đưa đến cơ quan Công an đầu thú.

Ngày 3/3, Công an thị xã Cao Bằng cho biết đã thu giữ được hung khí gây án, đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Nhật Hạ và tiếp tục điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật

Hoà - Duyên - Q.Phòng
.
.
.