Dùng kế "mỹ nhân" cướp tài sản của người nước ngoài

Thứ Hai, 07/06/2010, 14:31
Theo kế hoạch, Hằng rủ anh Trung đi chơi. Đang vui vẻ thì bất ngờ đồng bọn của Hằng ập tới khống chế, đánh đập anh Trung vì cho rằng anh quan hệ bất chính. Thấy anh có ít tiền, chúng bắt anh gọi điện vay tiền của người quen rồi mới thả anh ra.

Ngày 5/6, Công an huyện Lộc Bình, Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can 4 đối tượng: Phạm Thị Hằng, Nguyễn Thành Đông, Nguyễn Khắc Dũng và Thân Văn Đảm về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, ngày 28/5, Công an huyện Lộc Bình tiếp nhận đơn trình báo của anh Phương Phúc Trung, 40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, có HKTT tại thị trấn Ái Điểm, huyện Ninh Minh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Anh Trung cho biết: Anh nhập cảnh vào Việt Nam ngày 27/5 với mục đích buôn bán mặt hàng nhựa thông. Chiều cùng ngày, anh nhận được điện thoại của một phụ nữ tên là Hằng (anh quen trong quá trình làm ăn) và được Hằng hẹn đến tối sẽ đi chơi.

Khoảng 22h, người phụ nữ tên Hằng đến đón anh Trung và đưa đến 1 ngôi nhà ở khu bờ sông, thị trấn Lộc Bình. Trong khi hai người đang tình tứ thì bất ngờ cánh cửa bật mở, 3 người đàn ông từ ngoài xông vào, tay cầm gậy và dao khống chế, đánh đập anh Trung vì cho rằng anh đã quan hệ bất chính trong nhà họ. Sau đó, 3 người này móc túi quần của anh Trung lấy ĐTDĐ, 1,5 triệu đồng và 70 nhân dân tệ.

Thấy số tiền quá ít, một đối tượng đã bắt anh gọi điện thoại về nhà ở Ái Điểm (Trung Quốc), bảo người nhà mang 4 vạn nhân dân tệ sang để chuộc người. Anh Trung đã phải điện thoại về nhưng không liên lạc được. Bọn chúng lại ép anh phải điện thoại cho người quen ở thị trấn Lộc Bình vay tiền đưa cho chúng. Sau đó một đối tượng đã đi xe máy đến nhà người bạn của anh nhận đủ 4 triệu đồng, rồi thả anh về với lời đe dọa: Nếu báo Công an sẽ tìm để cắt gân chân và giết chết.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện đã tổ chức xác minh vụ việc, tiến hành điều tra xác định đối tượng gây án. Tổ công tác đã triệu tập chủ nhà là Nguyễn Văn Đông, một đối tượng vừa ra tù vì tội buôn bán ma túy. Tại cơ quan Công an, Đông đã nhận tội, đồng thời khai báo về đồng phạm trong vụ án.

Chỉ sau 4 giờ đồng hồ, Công an huyện Lộc Bình đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với 4 đối tượng liên quan đến vụ án gồm: Phạm Thị Hằng, Nguyễn Thành Đông, Nguyễn Khắc Dũng và Thân Văn Đảm, đều trú tại thị trấn Lộc Bình. Do có quan hệ từ trước, Phạm Thị Hằng biết anh Phương Phúc Trung hay sang Việt Nam buôn bán và có nhiều tiền. Hằng đã bàn với các đối tượng Đông, Dũng, Đảm rằng, khi nào anh Trung sang Việt Nam thì sẽ dùng "mỹ nhân kế" để cướp tài sản. Ngày 27/6, biết anh Trung vừa vào Việt Nam, Hằng đã chủ động điện thoại rủ anh đi chơi, đồng thời cùng đồng bọn gây ra vụ cướp như đã nêu trên

Đức Toàn - Việt Dũng
.
.
.