Dùng hung khí giải cứu đồng bọn vi phạm giao thông

Thứ Tư, 09/02/2011, 14:18
Ngày 8/2, Công an TP Thanh Hóa đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Chung, 24 tuổi và Lê Tuấn Vũ, 20 tuổi, đều trú ở thôn Trường Sơn, xã Quảng Thịnh, Quảng Xương, Thanh Hóa vì đã có hành vi chống người thi hành công vụ. Chung và Vũ là một trong những đối tượng dùng dao, kiếm tấn công Cảnh sát giao thông (CSGT) để giải cứu đồng bọn, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

Sự việc xảy ra lúc 14h ngày 6/2. Khi đó, Đại úy Lại Xuân Dinh, cán bộ Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa cùng với Trung úy Hoàng Xuân Tình đang làm nhiệm vụ điều khiển giao thông trên bục tại ngã tư giao cắt giữa đại lộ Lê Lợi và đường Nguyễn Trãi thuộc phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa thì phát hiện vụ tai nạn giữa hai xe máy.

Anh Dinh và anh Tình đến hiện trường, yêu cầu hai bên đưa xe vào lề đường để giải quyết. Cùng lúc đó, có một nhóm khoảng hơn 10 thanh niên đeo khẩu trang bịt mặt đi xe máy đến, lăng mạ tổ công tác rồi dùng dao, kiếm, gạch đá tấn công anh Dinh và anh Tình.

Hai đối tượng Chung và Vũ.

Trong lúc hỗn loạn, hai thanh niên gây tai nạn đã bỏ trốn, người đàn ông bị nạn cũng hoảng sợ bỏ đi. Cuộc tấn công hội đồng của nhóm thanh niên trên khiến anh Dinh và anh Tình bị thương. Sau khi đồng bọn tẩu thoát, các đối tượng tấn công CSGT cũng lập tức bỏ trốn.

Qua điều tra, xác minh, CBCS Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Thanh Hóa đã làm rõ, bắt khẩn cấp Chung và Vũ, đồng thời làm rõ đối tượng điều khiển xe máy là Lý Minh Hiếu, 16 tuổi, đèo Lê Đức Lực, 19 tuổi, cùng trú ở phố Phú Thọ 2, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Tuy nhiên, khi CQĐT triệu tập, Hiếu và Lực không có mặt ở nơi cư trú.

Đấu tranh khai thác, Chung và Vũ khai nhận, lúc xảy ra sự việc chúng vô tình đi qua ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Trãi nên thấy vụ tai nạn. Vì có quen biết với Hiếu và Lực nên cả bọn đã  tổ chức giải cứu cho hai đối tượng trên.

Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đồng phạm. Yêu cầu các đối tượng ra trình diện để hưởng khoan hồng, đồng thời đề nghị ai là người va chạm giao thông với Hiếu và Lực đến cơ quan điều tra, Công an TP Thanh Hóa để cung cấp thông tin

P. Thủy
.
.
.