Dùng "hàng nóng" để giải quyết mâu thuẫn nhỏ

Thứ Sáu, 28/11/2008, 08:45

Chỉ vì va chạm nhỏ với 3 nhân viên của Cty CP Quốc tế Kim Anh tại quán nước, một nhóm côn đồ đã dùng dao kiếm, súng hoa cải, gậy sắt tới Cty đập phá, gây rối.

Đêm 24/11, tại Công ty cổ phần Quốc tế Kim Anh (xã Đặng Cương, huyện An Dương, Hải Phòng) xảy ra một vụ việc nghiêm trọng. Một nhóm thanh niên đi trên 4 xe máy đã xông vào trụ sở Công ty dùng kiếm chém hỏng 1 máy in và 1 xe đạp của công nhân. Công an xã Đặng Cương nhận được tin báo đã nhanh chóng có mặt để giải quyết vụ việc nhưng cả nhóm đã bỏ chạy.

Tuy nhiên, 20 phút sau, bọn chúng quay trở lại với 1 khẩu súng hoa cải cùng dao, kiếm, gậy sắt xông vào trụ sở Công ty. Tại đây, chúng bắn 3 phát đạn vào các nhân viên của Công ty nhưng rất may mọi người chạy được nên không xảy ra thương vong.

Tiếp đó, nhóm côn đồ tiếp tục dùng kiếm và gậy sắt đập phá hỏng xe máy của đồng chí Lê Thế Trung - Phó trưởng Công an xã rồi bỏ trốn.

Ngay trong đêm, Công an huyện An Dương đã tổ chức truy nóng nhóm côn đồ nguy hiểm trên. Đến rạng sáng hôm sau, 8 đối tượng gây án đã bị bắt giữ gồm: Nguyễn Xuân Định, 25 tuổi; Nguyễn Xuân Hội, 22 tuổi; Phạm Duy Thành, 21 tuổi; Nguyễn Xuân Hùng, 21 tuổi; Nguyễn Xuân Hấn, 24 tuổi; Nguyễn Xuân Thuyết, 18 tuổi; Nguyễn Quang An, 17 tuổi và Nguyễn Xuân Đại, 24 tuổi đều trú tại thôn Tự Lập, xã Đặng Cương, An Dương, Hải Phòng. Trong đó, Nguyễn Xuân Định là đối tượng nổ súng vào nhân viên Công ty cổ phần Quốc tế Kim Anh.

Nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định chỉ là những va chạm nhỏ giữa 3 nhân viên của Công ty với nhóm côn đồ trên tại một quán nước.

Do triển khai kịp thời các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện An Dương và Công an xã Đặng Cương đã ngăn chặn được vụ gây án mạng bằng dao, súng

Q.Phòng
.
.
.