Dùng gái làm “mồi nhử” trên mạng để cướp

Thứ Tư, 03/02/2010, 11:48
Quen nhau qua mạng, Triệu, Hoa, Tuyến, Lan và Mạnh lập thành nhóm, chuyên dùng kế "mỹ nhân" lừa tình trên mạng. Sau khi các nạn nhân sập bẫy, bọn chúng rủ nạn nhân đi nhậu, vào nhà nghỉ rồi cướp tài sản.

Có mặt tại Công an quận Hoàng Mai tố cáo hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án, anh Đàm Tiến D., trú tại Hà Nội vẫn bàng hoàng... Anh D.  mong được giấu tên vì lo ngại ảnh hưởng đến danh dự của gia đình. Song cú lừa ngoạn mục này còn là bài học đau xót cho anh vì trót " ham của lạ".

Khi tiếp nhận thông tin, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai đã vào cuộc. Vụ việc mở ra ngày 13/1, Công an phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai  kiểm tra hành chính một nhà nghỉ trên địa bàn quận Hoàng Mai bắt quả tang  Đặng Văn Triệu, 20 tuổi, trú tại xã Minh Cường, huyện Thường Tín (Hà Nội), khi đang quan hệ với một trẻ vị thành niên tên là N. ở Hà Nội.

Vụ án theo thẩm quyền được chuyển đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai. Lần tìm theo tung tích của đối tượng gây án, đêm 31/1, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hoàng Mai bất ngờ ập vào một quán Internet trên phường Lĩnh Nam, bắt giữ  Quách Phương Hoa, 20 tuổi, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), một trong 3 đối tượng trong băng cướp dùng mỹ nhân kế gây án.

Cùng ngày, Phạm Văn Tuyến, 20 tuổi, trú tại huyện Nam Trực (Nam Định), một trong 3 đối tượng trong ổ cướp cũng bị bắt giữ.

Kẻ cầm đầu nhóm cướp dùng mồi trên mạng Internet là Đặng Văn Triệu. Triệu quen Hoa, Tuyến, Lan và một đối tượng tên là Mạnh qua mạng Internet.Các đối tượng thống nhất với nhau thực hiện các vụ cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Tối 4/1, sau khi lừa được anh D., Hoa gọi điện thoại cho Triệu thông báo đã có khách. Triệu, Hoa và 2 đối tượng trên mạng là Mạnh và Lan rủ người bị hại đi uống rượu ở 38 phố Vọng.

Các đối tượng "kẻ tung, người hứng", chuốc cho người bị hại say rượu, sau đó rủ đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường Giáp Bát... rồi lấy chiếc xe máy Airblade. Đến ngày 6/1, Triệu mang chiéc xe trên đến phường Phú Lãm, quận Hà Đông (Hà Nội) bán được 28 triệu đồng.

Qua khai thác, các đối tượng khai nhận cuối tháng 12/2009, đã thực hiện một vụ cướp có thủ đoạn tương tự. Nạn nhân lần này là anh Vương Tuấn N., trú tại Hà Nội, đã bị chúng lấy đi chiếc xe Lead.

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Triệu về 2 tội danh giao cấu với trẻ em và cướp tài sản. Các đối tượng gồm Hoa và Tuyến bị khởi tố về hành vi cướp tài sản

Xuân Mai
.
.
.