Khẩu AK Tuấn "khỉ" sử dụng không phải của lực lượng Công an

Thứ Sáu, 07/02/2020, 17:24
Công an TP Hồ Chí Minh đã mời nhiều người liên quan trong vụ Tuấn "khỉ" nổ súng trong sới bạc ở Củ Chi khiến nhiều người tử vong lên làm việc. 

Ngày 7-2, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho hay, liên quan đến vụ Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ Củ Chi) nổ súng tại sới bạc ở Củ Chi khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương, ngoài ra Tuấn “khỉ” còn bị nghi ngờ liên quan đến một vụ nổ súng trên tỉnh lộ 15 (Củ Chi) khiến 1 người hành nghề xe ôm công nghệ trúng đạn tử vong… phía Công an TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Công an các tỉnh thành truy tìm Tuấn “khỉ”.

Đối tượng Lê Quốc Tuấn

Một số vấn đề liên quan đến Lê Quốc Tuấn được Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, ngoài việc vận động Tuấn “khỉ” ra đầu thú, Công an TP Hồ Chí Minh đã giao cho Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh làm trưởng ban chỉ đạo chuyên án. Mục tiêu của Công an TP Hồ Chí Minh là truy bắt Tuấn “khỉ” nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng Công an và không gây nguy hại cho người dân.

Về khẩu súng mà Tuấn “khỉ” sử dụng gây án, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định, khẩu AK trên không phải của lực lượng Công an, vũ khí quân trang quân dụng của lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh được quản lý chặt chẽ, không bị mất mát. Công an TP Hồ Chí Minh sẽ làm rõ nguồn gốc khẩu AK mà Tuấn “khỉ” sử dụng. 

Những ngày qua những người liên quan trong sới bạc mà Tuấn “khỉ” gây án được triệu tập lên cơ quan cảnh sát điều tra làm việc, trong đó có cả vợ của Tuấn “khỉ”. Về số tiền 1 tỉ đồng cướp được tại sòng bạc, Tuấn “khỉ” đưa cho bạn thân là Phạm Thanh Tâm (tức Tý Ba Dòm, SN 1987, quê Tây Ninh) cất giữ. Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cũng đang truy tìm đối tượng này để làm rõ.

Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh, Công an các tỉnh thành…đang ráo riết truy tìm Lê Quốc Tuấn, tự Tuấn “khỉ” đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí trong tay, rất manh động. 

Thời điểm hiện tại Tuấn “khỉ” có khả năng trốn sang địa bàn các tỉnh thành khác. Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng không tự ý vây bắt, phải báo ngay với Công an gần nhất.

Hàn Phi
.
.
.