Đưa nạn nhân đến chỗ vắng để cướp tài sản

Thứ Sáu, 22/07/2016, 17:09
Trong lúc hát karaoke, Phạm Thanh Cường nhờ anh Nguyễn Trọng Phúc đưa về nhà, trên đường đi Cường không về nhà mà đưa nạn nhân đến một nơi đã hẹn trước với anh trai mình để khống chế cướp toàn bộ tài sản trên người anh Phúc rồi tẩu thoát trong đêm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm, lực lượng hình sự Công an huyện Tri Tôn phối hợp với Công an thị trấn Ba Chúc đã bắt giữ được hai anh em Cường thu hồi toàn bộ tang vật.

Sáng ngày 22-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tri Tôn, An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự  hai anh em Phạm Thanh Tâm, 25 tuổi và Phạm Thanh Cường, 23 tuổi, cùng ngụ tại khóm Núi Nước, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn để tiếp tục điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 18-7, anh Nguyễn Trọng Phúc,  19 tuổi, trú tại huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang đến thị Trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn dự đám cưới. Trong đám cưới, anh Phúc cùng nhậu với Phạm Thanh Cường và một số người bạn của chú rể. Sau đó, cả nhóm cùng nhau đi hát karaoke. Lúc này, Cường phát hiện anh Phúc có nhiều tài sản nên điện bàn với anh trai Phạm Thanh Tâm để tìm cách chiếm đoạt.

Hai anh em Phạm Thanh Tâm và Phạm Thanh Cường và tang vật.

Đến khoảng 0h20 ngày 19-7, Cường nhờ anh Phúc chở về nhà, anh Phúc đồng ý cho Cường chở anh ngồi phía sau xe. Theo tính toán với anh trai từ trước, Cường chở anh Phúc đến phía sau Chùa Núi Nước, thuộc thị trấn Ba Chúc rồi cùng với Tâm khống chế cướp đi của anh Phúc một sợi dây chuyển vàng 18kara, trọng lượng 07 chỉ, 2 chiếc điện thoại di động và 180.000đ tiền mặt rồi tẩu thoát. Sau đó, anh Phúc đến cơ quan Công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Tri Tôn phối hợp cùng Công an thị trấn Ba Chúc bắt giữ được Cường và Tâm, đồng thời thu hồi toàn bộ số tài sản mà anh em Cường cướp của anh Phúc.

Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tiến Tầm
.
.
.