Đưa côn đồ ở Hải Phòng về Hà Nội gây án

Thứ Tư, 15/08/2007, 21:49
Từ chuyện trẻ con đánh nhau, Bằng cay cú với anh em anh Hà - Hiếu và đến nhà anh Hiếu để chửi và đe dọa giết cả nhà anh Hiếu. Sau đó, Bằng nhờ Nam gọi “quân khu Hải Phòng” lên chém anh Hà bị thương.

Ngày 7/8, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Công an phường Lê Đại Hành đã ra quyết định khởi tố bị can với Nguyễn Trọng Bằng, 35 tuổi, trú tại phố Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng về hành vi “cố ý gây thương tích”.

19h30' ngày 2/8, Công an phường Lê Đại Hành, nhận tin báo tại cửa số nhà 59, phố Tô Hiến Thành xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng... Ngay lúc này, tổ công tác của Công an phường phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận có mặt tại hiện trường.

Thoáng thấy sắc phục Công an, nhóm đối tượng này đã vội bỏ chạy để lại một chiếc xe ôtô màu trắng, hiệu Jolie, của Hãng Taxi Mai Linh Hải Phòng. Người bị thương là anh Giang Văn Hà, 49 tuổi, trú tại tập thể 8-3, phường Quỳnh Mai bị chém vào tay.

Lái xe cùng một số nhân chứng có mặt tại hiện trường được triệu tập về CQĐT để làm rõ. Anh lái xe khai tên là Đỗ Văn Tuấn, trú tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng kể lại sự việc trong tâm trạng hoảng loạn: 16h cùng ngày, anh Tuấn nhận được lệnh điều động của Trung tâm đến nhà nghỉ Phương Phương ở đường Thiên Lôi, Hải Phòng đón khách.

Khi anh Tuấn đến địa điểm trên thì có 7 nam thanh niên lên xe, yêu cầu anh đưa lên Hà Nội rồi lại quay về TP Hải Phòng. Khi đi qua cầu Chương Dương, nhóm đối tượng này đã thuê một người xe ôm chỉ đường rồi đến ngã tư Bà Triệu - Tô Hiến Thành.

Tại đây, bọn chúng đã nhảy xuống chém một số người đang có mặt trước cửa số nhà 59 phố Tô Hiến Thành.

Quá trình đấu tranh, tổng hợp toàn bộ các nguồn tài liệu, ngày 7/8, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ Nguyễn Trọng Bằng để điều tra.

Qua tài liệu ban đầu xác định: 21h ngày 1/8, Giang Tuấn Minh, 14 tuổi là con trai của anh Giang Văn Hà và cháu Nguyễn Quốc Bảo, 16 tuổi, con trai của Nguyễn Trọng Bằng đã xảy ra xô xát...

Sau khi sự việc xảy ra, anh Giang Văn Hiếu 46 tuổi, trú tại phố Tô Hiến Thành là chú ruột của cháu Minh và Bằng đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tức giận, Bằng đã đến nhà anh Hiếu để chửi và đe dọa giết cả nhà anh Hiếu. Sau đó vụ việc xảy ra như nêu trên.

Đến 8h30' ngày 6/8, Bằng mới đến Công an phường trình diện và bước đầu thừa nhận số thanh niên đi trên chiếc taxi trên là bạn của Nam, người Hải Phòng. Nam là bạn của Bằng. Vụ án hiện đang được  làm rõ

Xuân Mai
.
.
.