Đưa 3 người bạn cùng vào tù chỉ vì... thù dai

Thứ Tư, 20/11/2019, 18:27
Chiều 20-11, TAND TP Đà Nẵng đã đưa ra mức án nghiêm khắc đối với Lê Văn Anh Tuấn (28 tuổi, trú phường Hòa Khánh Bắc) cùng các đồng phạm về tội giết người. Vụ việc xuất phát từ một mâu thuẫn nhỏ từ trước, nhưng do “thù dai”, Tuấn đã nhờ 3 người bạn dùng dao kiếm tự tạo đâm chém khiến đối phương suýt chết.


Theo cáo trạng, giữa Lê Văn Anh Tuấn và anh Phan Văn Pháp (20 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có lần mâu thuẫn, to tiếng với nhau. Sự việc xảy ra đã lâu nhưng Tuấn vẫn luôn có ý định đánh Pháp cho hả giận. 

Tối ngày 27-6-2018, Tuấn cùng bạn là Nguyễn Trí Thức đi dạo ngang qua quán karaoke Thảo Vân (phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng) thì tình cờ thấy anh Pháp đang đi vào quán. 

Nhớ lại chuyện cũ, Tuấn đã chở Thức đi lấy 3 cây dao, kiếm tự tạo và rủ thêm bạn là Nguyễn Văn Thọ và Trần Nhật Quân đi tìm Pháp để đánh. Thọ khuyên Tuấn đi nhậu, bỏ ý định đánh Pháp nhưng Tuấn không nghe.

Các bị cáo tại phiên tòa ngày 20-11

Sau đó, Tuấn cầm hung khí lên xe chở Thức đến quán karaoke Thảo Vân. Thọ và Quân cũng đi theo Tuấn. Trên đường đi, Tuấn lấy một cây mã tấu tự tạo đưa cho Thọ cầm. Khi đến quán karaoke, Tuấn, Thức và Thọ cầm dao, kiếm tự tạo chạy lên các tầng trên để tìm đánh Pháp. Riêng Quân không có hung khí nên đã lấy ly nhựa tại quầy để ly của tầng 3 rồi chạy theo sau. 

Cả nhóm tìm kiếm và thấy Pháp đang hát karaoke trong phòng cùng một số bạn bè nên xông vào hành hung. Các đối tượng đã chém nhiều nhát khiến Pháp ngã quỵ, bất tỉnh rồi bỏ đi.

Pháp được bạn bè đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Theo kết quả giám định, Pháp bị đứt xương sườn, rách thùy dưới phổi phải, tràn máu màng phổi phải, tổn thương vỡ gãy, trượt cột sống, đứt dây chằng liên gai, thương tích xác định 59%.

HĐXX nhận định, các đối tượng đã có hành vi côn đồ, ngang nhiên sử dụng hung khí chém vào vùng nguy hiểm, gây thương tích nặng cho người khác. Việc nạn nhân không chết là nhờ được cấp cứu kịp thời. 

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Anh Tuấn 10 năm tù, Nguyễn Trí Thức 8 năm tù, Nguyễn Văn Thọ 9 năm tù và Trần Nhật Quân 6 năm tù cùng về tội “Giết người”. Ngoài ra, buộc các bị cáo bồi thường cho bị hại tổng số tiền 45 triệu đồng.



Thân Lai
.
.
.