Dụ trẻ em bán vào ổ mại dâm

Thứ Ba, 13/11/2007, 11:16

Khi gặp hai em C., 15 tuổi, và N., 13 tuổi, Lô Thị Lương hứa hẹn sẽ giới thiệu cho các em công việc nhàn hạ, lương cao, được ăn ngon mặc đẹp. Sau đó, Lương đưa thẳng hai em đến một ổ mại dâm ở khu du lịch Xuân Thành (Nghệ An) bán lấy 1,4 triệu đồng.

Từ 2 lá đơn trình báo của người bị hại

Trung tuần tháng 10/2007, Công an huyện Tương Dương đã nhận được 2 lá đơn trình báo của người bị hại là Lộc Thị C., 15 tuổi và Lô Thị N., 13 tuổi, trú tại bản Khe Kiềm, xã Lưu Kiềm với nội dung: Sáng 14/10/2007, họ bị Lô Thị Lương, người cùng bản lừa xuống thành phố Vinh tìm việc làm. Lương nói xuống Vinh được ăn ngon, mặc đẹp và trả lương tháng 1 triệu đến 1,2 triệu đồng.

Khoảng gần tối ngày hôm sau, Lộc Thị C. và Lô Thị N. đã tìm đến địa điểm mà Lô Thị Lương sắp đặt trước và thuê xe ôm đến thị trấn Hòa Bình. Ăn uống xong, họ được Lô Thị Lương bắt xe đi thẳng về thành phố Vinh. Xuống xe họ vào nghỉ ngơi tại khách sạn Thuỷ Tiên (trên đường Phan Bội Châu - phường Lê Lợi).

Đường xa và lần đầu tiên xa nhà, họ ngủ thiếp đi không biết trời đất gì. Khi tỉnh dậy đã thấy một người đàn ông lạ đang ngồi nói chuyện với Lô Thị Lương. Sau đó người đàn ông gọi điện thuê một chiếc xe ôtô 4 chỗ ngồi đến đưa tất cả mọi người vượt qua cầu Bến Thủy.

Đến bãi biển Xuân Thành - Nghi Xuân - Hà Tĩnh, họ được đưa vào nhà hàng Toả - Hùng tắm giặt thay quần áo mới. Lúc đầu tưởng đây là nơi họ được làm việc bình thường để kiếm tiền gửi về cho cha mẹ, ai ngờ chỉ sang ngày hôm sau họ đã bị ông bà chủ nhà hàng này buộc phải làm những việc ngoài sức tưởng tượng của những con người chỉ biết làm nương rẫy một thời. Nhục nhã, xấu hổ và họ đã tìm được con đường thoát khỏi vòng ô nhục...

Phá án sau 10 ngày

Nghiên cứu kỹ đơn trình báo của người bị hại, chỉ huy Phòng CSĐT TP về TTXH đã giao cho Đội án Phòng chống tệ nạn xã hội mở rộng điều tra tìm ra chân tướng của bọn người lòng lang, dạ sói này.

Sau khi trực tiếp gặp gỡ ghi lời khai của 2 người bị hại thêm 1 lần nữa. Các mũi trinh sát đã tiến hành điều tra xác minh mối quan hệ xã hội của đối tượng Lô Thị Lương.

Được biết, Lô Thị Lương có mối quan hệ làm ăn với một người đàn ông ở huyện Nam Đàn. Sau mấy ngày tìm kiếm, danh tính đích thực của người đàn ông là Nguyễn Kim Bá, trú tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn. Bằng biện pháp cho người bị hại nhận dạng, họ đều xác định rằng đây chính là người đàn ông đến khách sạn Thuỷ Tiên và thuê ôtô đưa họ vào bãi biển Xuân Thành.

Ngay trong đêm 28/10/2007, Nguyễn Kim Bá đã được triệu tập về cơ quan điều tra để làm rõ. Cùng lúc chủ nhà hàng Toả - Hùng là Trần Thị Toả cũng bị "triệu" về phòng tạm giữ Công an tỉnh.

Kiên trì đấu tranh khai thác, mãi đến 6/11/2007 cả 3 đối tượng Lô Thị Lương, Nguyễn Kim Bá và Trần Thị Toả mới chịu "tâm phục khẩu phục" trước những chứng cứ mà cơ quan điều tra đưa ra.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: Do biết được nhu cầu "tuyển người" của một số nhà hàng, nhà nghỉ ở bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh), Nguyễn Kim Bá đã móc nối với Lô Thị Lương tìm người rồi sau đó bán thẳng cho chủ các nhà hàng.

Hai trường hợp nêu trên, lúc đầu Nguyễn Kim Bá và Lô Thị Lương "đặt giá" với chủ nhà hàng là 2.000.000 đồng nhưng sau đó thấy hình thức của 2 người bị hại này không đạt nên chúng hạ giá xuống 1.400.000 đồng. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án bắt tạm giam các đối tượng và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước khi chuyển các bị can về Trại tạm giam Công an tỉnh, Thượng uý Trần Thị Bích Thủy - Đội Phó Đội Phòng chống tệ nạn xã hội nhắn gửi với chúng tôi: Hãy lên tiếng để các cô gái trẻ cảnh giác với âm mưu và thủ đoạn của loại tội phạm này. Bởi chỉ vì nhẹ dạ cả tin mà những cô gái còn quá non trẻ phải trả giá đắt cho cả cuộc đời mình

Thành Trung
.
.
.