Dụ mẹ kế đến nhà nghỉ để... cướp

Thứ Năm, 23/02/2012, 10:51
Do không có tiền chơi game, Tạ Văn Tuấn (19 tuổi, ở đường Thanh Bình, Mộ Lao, Hà Đông) đã dụ mẹ kế của mình là bà Nguyễn Thị Oanh đến nhà nghỉ để cướp tiền.

Ngày 22/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Tạ Văn Tuấn (19 tuổi, ở đường Thanh Bình, Mộ Lao, Hà Đông) về hành vi cướp tài sản. Cơ quan CSĐT đang củng cố hồ sơ, làm rõ động cơ phạm tội của đối tượng.

Có mặt tại Đội CSĐT Công an huyện Từ Liêm, bà Nguyễn Thị Oanh (54 tuổi, ở phố Phan Chu Trinh, Yết Kiêu, Hà Đông) vẫn bàng hoàng. Bà Oanh kể lại: Bà và bố của Tuấn là ông Tạ Văn Dậu, sinh sống với nhau như vợ chồng từ năm 2006 đến nay. Trong cuộc sống, giữa  bà và Tuấn chưa hề xảy ra mâu thuẫn.

Ngày mùng 6 Tết, Tuấn lấy trộm của bố đẻ 10 triệu đồng, sau đó bỏ nhà đi… Khoảng 8h ngày 15/2, bà Oanh nhận được điện thoại của Tuấn bảo bà ra nhà nghỉ Hoàng Hải, ở số 2/71 Phùng Khoang, Trung Văn, Từ Liêm lấy tiền về trả cho bố của Tuấn. Khi bà Oanh đi, ông Dậu cũng muốn đi theo nhưng bà không đồng ý vì biết ông Dậu và Tuấn không hợp nhau sẽ nảy sinh mâu thuẫn.

Nửa tiếng sau đó bà Oanh có mặt tại nhà nghỉ Hoàng Hải, khi đó, Tuấn hẹn bà khoảng 1 tiếng nữa, bạn Tuấn sẽ mang tiền đến trả... nên đã lên phòng nghỉ 202 ngồi chờ. Ngồi được một lúc, bà Oanh thấy có điều gì đó không bình thường nên đứng dậy, định đi về thì bị Tuấn cản lại.

Sau đó, Tuấn trói chân, tay và lấy khăn mặt bịt miệng bà và dùng dao đe doạ để bắt bà phải đưa tiền. Bà Oanh vùng vẫy đạp tung dây trói và chạy ra ngoài. Sau khi bà Oanh bỏ chạy, Tuấn đã thanh toán tiền phòng và bỏ đi…

Trong tâm trạng hoảng loạn, bà Oanh đã đến Trạm Cảnh sát Trung Văn, huyện Từ Liêm trình báo. Trạm Cảnh sát Trung Văn đã phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm tổ chức lực lượng bắt giữ Tuấn, khi đối tượng này đang lang thang ở một quán Internet. Theo lời khai ban đầu của Tuấn tại cơ quan điều tra thì do thiếu tiền chơi game, Tuấn đã nảy ý định cướp tài sản của bà Oanh…

X.M.
.
.
.