Dụ con trai và người tình vào con đường chết

Thứ Năm, 04/01/2018, 10:03
Bình bàn với Đông và Ngô Trung Kiên (23 tuổi, con ruột Bình), Trương Công Thành (26 tuổi, trú tại phường Quyết Thắng, TP Sơn La, cháu Đông) hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Mộc Châu về Hà Nội tiêu thụ...

Đào Thị Bình (41 tuổi, trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, Sơn La) không có nghề nghiệp ổn định và đã có một tiền án 12 tháng tù treo về tội đánh bạc vào năm 2012.

Thi hành án chưa được bao lâu, Bình có quan hệ “tình cảm” với Trương Quốc Đông (44 tuổi, trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu), là lái xe cho gia đình Bình. Thời gian này, Bình và Đông bàn bạc và câu kết mua bán trái phép chất ma tuý với số lượng rất lớn từ Sơn La về Hà Nội tiêu thụ.

Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Bình, Đông và đồng bọn đã bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ. Ngày 3-1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Các bị cáo tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, khoảng tháng 2-2016, Bình bàn với Đông và Ngô Trung Kiên (23 tuổi, con ruột Bình), Trương Công Thành  (26 tuổi, trú tại phường Quyết Thắng, TP Sơn La, cháu Đông) hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Mộc Châu về Hà Nội tiêu thụ.

Theo lời khai của Bình, nguồn ma tuý chị ta mua của đối tượng Rế (dân tộc Mông) sống ở khu vực biên giới Lào, giáp với xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu. Sau khi thống nhất cùng nhau tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma tuý, Bình chỉ đạo Kiên và Thành đi ôtô tải phía trước để cảnh giới. Đông đi ôtô 4 chỗ phía sau chở Bình mang theo ma tuý. Khi đến các vị trí thường có lực lượng Công an làm nhiệm vụ trên quốc lộ 6, Thành sẽ điện thoại thông báo cho Đông và Bình biết có Công an hay không để tránh bị kiểm tra.

Sau khi mua được ma tuý mang về Hà Nội, Bình và Đông bán cho một số đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, gồm: Nguyễn Thị Bích Nga (49 tuổi, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Lê Văn Bằng (34 tuổi, trú tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín), Nguyễn Văn Duy (42 tuổi, trú tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) và Nguyễn Văn Võ (49 tuổi, trú tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín) đã có một tiền án 17 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Hành vi phạm tội của Bình và đồng bọn bị phát giác vào ngày 12-6-2016, khi tổ công tác của Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện và bắt quả tang chiếc xe ôtô BKS 30H-9491 do Đông điều khiển chở Bình mang theo số lượng lớn ma tuý đang di chuyển trên đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.

Kết quả điều tra xác định, trong thời gian từ tháng 2 đến ngày 12-5-2016, Đông đã lái xe chở Bình mang theo 4 bánh heroin có trọng lượng hơn 1.415 gam, 17.600 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng hơn 1.754 gam và 178,17 gam thuốc phiện từ Mộc Châu về Hà Nội tiêu thụ.

Xác định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, HĐXX đã tuyên phạt Võ và Nga cùng án tử hình. Các bị cáo Bình, Đông, Kiên, Thành, Bằng và Duy cùng án chung thân.

Nguyễn Hưng
.
.
.