Dụ "con mồi" qua chát để cướp và giở trò đồi bại

Thứ Sáu, 26/08/2011, 16:16
Quen Đồng qua mạng xã hội Facebook, T. nhận lời hẹn đi uống cafe với bạn mới quen và rủ một bạn gái đi cùng. Gặp nhau, T và bạn bị Đồng đưa đến chỗ vắng người, cướp tài sản và bắt chụp ảnh khoả thân.

Chiều tối 2/8, nữ sinh T. và người bạn gái đến Công an TP Pleiku, Gia Lai nhờ giúp đỡ vì đã bị một tên cướp hành xử hết sức dã man.

Trong nỗi đau tột cùng, nữ sinh T. kể, cách đây chưa đầy 1 tuần lễ, T. có quen với một người bạn trai thông qua mạng xã hội Facebook. Từ những lời buông thả lẳng lơ trên mạng, chiều 22/8, người thanh niên này đã rủ T đi uống cà phê. Lúc đầu hẹn nhau ở Nhà sách FAHASA, đường Hoàng Văn Thụ, TP Pleiku, Gia Lai nhưng sau đó kéo nhau đi uống cà phê ở khu vực gần trang trại Trăng Non, xã Diên Phú, TP Pleiku. Khi đi, T. rủ thêm một người bạn gái cùng đi. Khi qua trang trại Trăng Non, đối tượng bất ngờ rẽ vào một con đường đất vắng vẻ nhưng vì T. có bạn gái đi cùng nên tiếp tục chạy xe máy theo. Đến đoạn đường vắng, đối tượng bất ngờ dừng xe lại rồi nhảy sang rút chìa khóa xe của T. Đối tượng yêu cầu T. và bạn đưa hết tiền và điện thoại cho hắn. T. không đồng ý thì lập tức bị đối tượng dùng cây đánh gãy tay và gây thương tích ở sườn.

Sau khi buộc T. và bạn gái đưa điện thoại di động, hắn còn bắt T. và bạn phải cởi quần áo ra để chụp hình khỏa thân rồi dọa: "Không được báo Công an, nếu không sẽ bị tung hình lên mạng". Sau khi gây án, đối tượng đã phóng xe bỏ đi.Qua khẩn trương điều tra và truy "nóng" đối tượng, đến 20h cùng ngày, Công an TP Pleiku, Gia Lai đã bắt giữ tên Phùng Thiết Đồng, 19 tuổi, trú tại tổ 7, phường Ia Kring, TP Pleiku.

Tại cơ quan Công an, Phùng Thiết Đồng khai nhận đã cùng đồng bọn đã thực hiện 5 vụ cướp trên địa bàn Gia Lai. Cơ quan CSĐT Công an TP Pleiku đã tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng: Nguyễn Mạnh Hùng, 15 tuổi, Nguyễn Quốc Cường, 18 tuổi; Lê Mạnh Dũng, 17 tuổi, Phùng Thiết Vinh, 16 tuổi và Phùng Thiết Bằng, 16 tuổi, cùng trú ở TP Pleiku, Gia Lai để điều tra làm rõ

N.Như
.
.
.