Dụ bạn làm đạo chích xe máy

Thứ Ba, 01/11/2011, 14:34
Thắng đã rủ Khanh cùng đi trộm cắp xe máy để lấy tiền tiêu xài. Thắng nói với Khanh, chỉ cần đi cùng Thắng, khi phát hiện có xe máy nào sơ hở, Thắng sẽ trực tiếp dùng vam phá khóa, trộm cắp xe máy và sẽ chia tiền cho Khanh…

Chiều 31/10, TAND TP Hà Nội đã kết thúc phiên tòa xét xử vụ án trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Khanh, ở tỉnh Thái Bình quen biết Hà Thị Thắm, ở tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Ngọc Thủy, ở Hà Nội. Một lần, trong lúc ngồi uống nước ở quận Hai Bà Trưng, Khanh quen biết với Đỗ Văn Thắng, ở Hà Nội (Thắng là đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản).

Thắng đã rủ Khanh cùng đi trộm cắp xe máy để lấy tiền tiêu xài. Thắng nói với Khanh, chỉ cần đi cùng Thắng, khi phát hiện có xe máy nào sơ hở, Thắng sẽ trực tiếp dùng vam phá khóa, trộm cắp xe máy và sẽ chia tiền cho Khanh. Thấy việc kiếm tiền dễ dàng và cũng cần tiền nên Khanh đồng ý cùng Thắng đi trộm cắp xe máy.

Từ đầu tháng 8 đến tháng 9/2010, Thắng và Khanh đã gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn một số quận ở Hà Nội, sau đó bán cho Thắm và Thủy lấy tiền ăn tiêu.

Ngoài hành vi cùng Thắng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên, Khanh còn môi giới cho một đối tượng khác ở Hà Nội bán cho Thủy và Thắm 5 chiếc xe máy do người khác phạm tội mà có. Giá trị tài sản trong các phi vụ làm ăn mà các bị cáo này gây ra có giá trị hàng trăm triệu đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Khanh 4 năm tù về hai tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và trộm cắp tài sản. Thắng 4 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Thủy và Thắm cùng mức án 3 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có

Nguyễn Hưng
.
.
.