Đốt xác bà chủ quán điện tử xèng vì thiếu nợ 1.300.000 đồng

Thứ Tư, 02/11/2011, 09:49
Do chơi điện tử xèng nhưng không trả được số tiền 1.300.000 đồng, Vũ đặt chiếc xe máy Angel cho bà Vân. Vũ đi ra ngoài một lúc, quay trở lại đưa 600 nghìn, máy điện thoại cùng CMND cho bà Vân và xin lại chiếc xe máy nhưng bà Vân không đồng ý. Vũ cởi áo choàng và chụp vào mặt bà Vân, rồi đấm, đá đẩy bà xuống giường và lấy áo bịt mặt bà Vân cho đến lúc tắt thở…
>> Đồ đạc còn nguyên nhưng chủ nhà chết cháy

Ngay sau khi nhận dạng thi thể bị cháy của bà Bùi Thị Vân (61 tuổi), quê ở Giao An, Giao Thuỷ, Nam Định, hiện đang tạm trú tại số nhà 96, phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội) không phải do tự tử, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Thanh Xuân nhanh chóng điều tra, xác minh và làm rõ hung thủ.

Một mũi trinh sát đã vào TP Hồ Chí Minh và đi ôtô đến vùng rừng núi xã Hàm Phú (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) trong sự ngỡ ngàng của kẻ thủ ác mang gương mặt hiền lành sau cặp kính cận. 

Bàng hoàng trong căn nhà bị cháy lúc nửa đêm

Như Báo CAND đã đưa tin ban đầu về việc xảy ra hỏa hoạn vào lúc 2h30' sáng 27/10, tại căn nhà số 96 (phố Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân).

Dù nửa đêm nhưng nhiều người dân sống quanh đấy đã báo cho Phòng Cảnh sát PCCC thành phố và Công an quận Thanh Xuân. Khi đến nơi, các lực lượng chức năng cùng với người dân phải phá cửa xếp của căn nhà do cửa đã bị khoá ngoài. Điều bất ngờ và bàng hoàng đối với mọi người là tại góc nhà phát ra ngọn lửa dữ dội là một thi thể nữ giới đã bị chết cháy trong tư thế nằm ngửa. Trong khi đó, một chiếc xe máy và nhiều đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên vẹn.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường nơi bà Vân bị hung thủ giết rồi đốt xác phi tang.

Nạn nhân được xác định là bà Bùi Thị Vân, nguyên là giáo viên đã nghỉ hưu, hiện bán quán nước và trông coi, thu tiền tại quán chơi điện tử (chơi xèng) ở địa chỉ trên. Được biết, năm 2010, bà Vân từ quê lên Hà Nội, đến tháng 5/2011, bà thuê ngôi nhà trên ở cùng với cháu gái. Cách đây hơn 1 tháng, cháu gái bà Vân lên quận Cầu Giấy và một mình bà ở đấy.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an đã loại trừ khả năng cháy do chập điện và có dấu hiệu tác động ngoại lực… Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; đồng chí Đào Thanh Hải, Trưởng phòng PC45, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân đã có cuộc họp khẩn, căn cứ vào các tài liệu đã thu thập được xác định: Đây là vụ trọng án giết người rồi đốt xác để phi tang chứ không phải vụ cháy đơn thuần.

Do quán của bà Vân hàng ngày có nhiều khách vào chơi và uống nước nên công tác điều tra để làm rõ thủ phạm gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm tìm ra hung thủ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, từ nhiều nguồn thông tin, lực lượng Công an đã phát hiện một nam thanh niên nghi vấn ngồi chơi rất lâu tại quán điện tử của bà Vân vào tối 26/10.

Lực lượng Công an đang dẫn giải đối tượng Vũ (X) tại sân bay Nội Bài.

Nam thanh niên này cao khoảng 1m80, dáng người gầy, mặt xương, đeo kính cận. Khi đến, người khách này đi chiếc xe máy Angel. Với manh mối mong manh, nhân thân người thanh niên này gần như rơi vào bế tắc vì đây không phải là khách chơi xèng "ruột" của quán thì các anh lại nhận được nguồn tin người thanh niên trên có đến chơi ở một ngôi nhà cạnh quán của bà Vân.

Cuối cùng thì hung thủ đã được làm rõ là Nguyễn Anh Vũ, 27 tuổi, nhà ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Vũ hay đến nhà bác (anh trai của mẹ) chơi và tối định mệnh ấy, Vũ có ra quán chơi xèng. Tuy nhiên, Vũ không có mặt ở nhà và gia đình cũng không biết Vũ đi đâu từ ngày 28/10.

Nhận định Vũ đã bỏ trốn, rà soát các mối quan hệ của Vũ, Phòng CSHS phối hợp với Công an quận Thanh Xuân đã tập trung điều tra, được biết Vũ có người anh em đang làm tại một công trình thuỷ lợi ở huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Đêm 29/10, một mũi trinh sát do Thượng tá Trần Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Điều tra trọng án chỉ huy đã lên đường đến huyện Hàm Thuận Bắc để truy tìm tung tích của Vũ.

Mâu thuẫn bột phát từ việc trả tiền

Sau nhiều tiếng di chuyển bằng máy bay và ôtô, tổ trinh sát (gồm Công an TP Hà Nội và Công an tỉnh Bình Thuận) đã tới xã Hàm Phú (huyện Hàm Thuận Bắc) nơi có địa thế rừng núi tiếp giáp với tỉnh Lâm Đồng. Lúc này, kim đồng hồ đã chỉ sang 12h trưa ngày 31/10. Không kịp ăn, các anh đến chỗ Vũ ở nhờ nhà người anh họ, nhưng đến nơi thì Vũ đã xin vào làm công nhân và đang ở trên lán trại. Các anh tiếp tục đi đến công trường cách nơi nhà anh họ Vũ khoảng 30km dù đường rất khó đi.

12h45' các anh đã nhìn thấy Vũ đang ngủ trong lán trại của công nhân. Trong suốt quá trình bắt được Vũ từ 12 trưa cho đến 11h đêm các anh mới ăn bữa cơm trong ngày. Khi đối diện với các chiến sỹ Công an, mặt Vũ tái mét và trong 5 phút Vũ đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, gương mặt Vũ luôn cúi gằm, đôi mắt được giấu sau cặp kính cận làm cho khuôn mặt thêm phần bí ẩn. Vũ lí nhí khai rằng, vào tối 26/10, Vũ ngồi quán uống nước của bà Vân và thấy có trò chơi xèng, Vũ vào ngồi chơi từ hơn 8h cho đến 11h đêm. Vũ đã chơi thua với số tiền 1.300.000 đồng. Do không đủ tiền trả, Vũ có nói đặt chiếc xe máy Angel cho bà Vân. Bà Vân đồng ý.

Căn nhà bà Vân hàng ngày bán nước và thu tiền chơi xèng.

Khi Vũ đi ra ngoài một lúc có quay trở lại đưa 600 nghìn, máy điện thoại cùng chứng minh nhân dân cho bà Vân và xin lại chiếc xe máy nhưng bà Vân không đồng ý, dẫn đến 2 bên cãi nhau. Vũ cởi áo choàng và chụp vào mặt bà Vân, rồi đấm, đá đẩy bà xuống giường và lấy áo bịt mặt bà Vân cho đến lúc tắt thở. Sau khi thấy nạn nhân chết, Vũ đã dùng chăn, màn, quấn bà Vân đặt trên giường và dùng bật lửa đốt.

Thấy lửa bén, Vũ đã lấy 1 chiếc ĐTDĐ và 1.040.000 đồng tiền tiết kiệm trong con lợn nhựa của nạn nhân, rồi dắt xe máy ra đường, khóa cửa ngoài. Về đến nhà, Vũ chuẩn bị ba lô quần áo ra bến xe Nước Ngầm bắt xe đi ôtô vào Bình Thuận. Khi thấy Vũ vào bất ngờ, người anh có hỏi, Vũ đã lấy lí do thua bạc nên phải trốn vào đây và nhờ xin vào công trường xây dựng thuỷ lợi.

9h20’ sáng 1/11, tổ trinh sát đã dẫn giải đối tượng ra đến Hà Nội và về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự. Ngày 1/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Anh Vũ về hành vi giết người, cướp tài sản, huỷ hoại tài sản, đốt xác

Hiền Thanh - M.Khoa
.
.
.