Đột nhập cửa hàng, trộm hơn 80 di động

Thứ Bảy, 09/10/2010, 15:30
3h sáng 4/10, Hà Thế Vũ cùng đồng bọn phá khóa cửa hàng ĐTDĐ Su Na (số 340, Bà Hạt, phường 9, quận 10, TP HCM) “khoắng đi” 2 chiếc Iphone 3Gs, 1 Nokia E90 và một giỏ xách bên trong có hơn 70 ĐTDĐ các loại.

Ngày 8/10, Công an quận 10, TP HCM đã điều tra làm rõ vụ trộm hơn 80 ĐTDĐ tại cửa hàng ĐTDĐ Su Na (số 340, Bà Hạt, phường 9, quận 10) lập hồ sơ tạm giữ hai đối tượng về hành vi "trộm cắp tài sản" và "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 4/10. Hai đối tượng bị tạm giữ là Hà Thế Vũ (18 tuổi, ngụ phường 4, quận 10) và Nguyễn Văn Đức (16 tuổi, ngụ phường 2, quận 10), hai đối tượng trong băng trộm này bị bắt khi đang có ý định ra đầu thú.

 Khoảng 3 giờ ngày 4/10, Vũ cùng hai đối tượng đột nhập vào cửa hàng ĐTDĐ Su Na phá khóa lẻn vào tiệm điện thoại (không có người trông coi), khoắng được 2 chiếc Iphone 3Gs, 1 Nokia E90 và một giỏ xách bên trong có hơn 70 ĐTDĐ các loại cùng một chiếc ví bên trong có một số giấy tờ cá nhân mang tên Cao Chí Sang (28 tuổi, chủ tiệm) rồi cả ba nhanh chân tẩu thoát…

Sau khi ăn được "hàng", các đối tượng đưa số tài sản trên đến chỗ Đức nhờ tiêu thụ. Tuy nhiên, với lượng hàng quá lớn, Đức chỉ đủ khả năng mua một vài chiếc, số điện thoại còn lại, Đức xin Vũ chờ gom đủ tiền sẽ mua hết.

Hai đối tượng trong vụ án.

Trở lại hiện trường của vụ trộm, do khóa cửa tiệm để đi chơi, lúc về phát hiện toàn bộ ĐTDĐ bị mất, cửa của cửa hàng bị cạy, tá hỏa Dương Văn Liền (25 tuổi, nhân viên) nghĩ quẩn và tìm cách tạo hiện trường giả như một vụ cướp để không bị chủ tiệm bắt đền. Liền dùng dao rạch nhiều nhát vào tay và cổ và đến trình báo với Công an phường 9, quận 10 mình vừa bị cướp.

Ngay lập tức, Công an phường 9 đã đến hiện trường thu thập chứng cứ điều tra làm rõ. Lời khai của Liền tại CQĐT không khớp với những gì các chiến sĩ thu thập được tại hiện trường nên bằng các nghiệp vụ, sau hai ngày Liền đành khai báo toàn bộ sự việc. Từ đây hướng khai thác, truy xét các đối tượng vụ trộm được chuyển hướng.

Về phía Vũ sau khi ăn xài số tiền mà Đức đưa muốn tìm Đức để bán nốt số ĐTDĐ nhưng đọc báo thấy Công an đang truy xét và bắt được một số băng nhóm trộm điện thoại giống mình nên nhóm của Vũ lo lắng. Vũ bàn với các đối tượng đem trả lại số điện thoại trộm được để "lỡ" bị bắt cũng nhẹ tội, cả nhóm đồng ý. Vũ bấm máy chủ động gọi vào số của cửa hàng điện thoại Su Na hẹn với anh Sang đến lấy lại số điện thoại đã mất. Tại điểm hẹn, trong lúc giao trả hàng, các trinh sát đã ập vào bắt gọn Vũ.

Mở rộng thêm vụ án, Công an quận 10 đã bắt Đức về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và tiến hành truy xét hai đối tượng còn lại

Nghinh Phong
.
.
.