Đột nhập Cảng hàng không quốc tế trộm cắp tài sản

Thứ Ba, 04/10/2016, 08:35
Trưa 3-10, Trung tâm An ninh hàng không (ANHK) sân bay quốc tế Đà Nẵng đã bàn giao Nguyễn Hồng Sơn (55 tuổi,trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng,) cho Công an quận Hải Châu để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Sơn là nhân viên lái xe đặc chủng tại Xí nghiệp Thương mại mặt đất Đà Nẵng  - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam từ năm 2008.

Do công việc thường xuyên ra vào nhà làm việc tại sân bay quốc tế Đà Nẵng nên Sơn khá rành rẽ đường qua lối lại.

Trước khi thực hiện vụ trộm, đối tượng cũng dành thêm thời gian để tìm cách qua mặt lực lượng an ninh và hệ thống camera giám sát để đột nhập.

Đối tượng Nguyễn Hồng Sơn.

Khoảng 2h30 sáng 2-10, Sơn đột nhập  khu làm việc của đơn vị Cảng hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tiếp đó, đối tượng lên tầng 3, cạy tháo ô kính phòng kế toán, rồi vào trong đục phá két sắt để trộm tài sản.

Trong gần 2 giờ, Sơn dùng xà beng mang theo để cạy phá chiếc két sắt nhưng mới phá được 3 lớp, còn lại lớp cuối cùng.

Thấy trời đã sáng, Sơn quyết định tạm dừng hành động và nghĩ rằng đang là chủ nhật, không có ai đến phòng kế toán làm việc nên không thể phát hiện sự việc.

Trước khi trở ra, Sơn dùng một tờ lịch treo tường gắn che vị trí ô cửa kính bị cạy phá và dự tính tối cùng ngày sẽ quay trở lại tiếp tục thực hiện “phi vụ”.

Đến 9h30 cùng ngày, lực lượng ANHK và bảo vệ cơ quan tuần tra đã phát hiện ô cửa kính phòng kế toán có dấu hiệu bị phá nên báo cáo lãnh đạo đơn vị. Qua kiểm tra, Cảng hàng không xác định phòng kế toán bị kẻ gian đột nhập, nhưng chưa lấy được tài sản. Số tiền 350 triệu đồng và một số giấy tờ để trong két sắt vẫn còn nguyên.

Trích xuất hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, đối tượng đột nhập phòng kế toán là một người đàn ông lưng còm, cao khoảng 1m65, trùm kín mặt, tay đeo khẩu trang, cầm theo thanh sắt lớn. Toàn bộ quá trình đối tượng đột nhập, di chuyển, cạy phá ô cửa kính và dùng xà beng sắt đục phá chiếc két đều được camera ghi rõ...

Nhận định khả năng đối tượng sẽ quay lại  nên lực lượng ANHK phối hợp với bảo vệ cơ quan tổ chức mai phục.

Đúng như dự đoán, khoảng 2h sáng 3-10, Sơn đã theo đường cũ đột nhập vào phòng kế toán của Cảng hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng.Trong lúc cầm xà beng tiếp tục đục phá két sắt, đối tượng đã bị lực lượng ANHK bắt gọn. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Thân Lai
.
.
.