Đột nhập 3 tiệm vàng bằng chiêu ‘copy chìa khóa”

Thứ Hai, 22/09/2014, 17:05
Lợi dụng đông khách, tên trộm lẻn vào lấy cắp bộ chìa khóa sau đó đánh một bộ y nguyên rồi trả lại cửa hàng vàng mà gia chủ không hề hay biết. Với chiêu này, y đã trộm được tổng tài sản gần 800 triệu đồng.

Từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, nhưng Nguyễn Ngọc Điềm, 33 tuổi, trú tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội vẫn ngựa quen đường cũ.

Để có tiền tiêu xài và bao người tình kém mình đến 10 tuổi, Điềm thường rình mò quanh các cửa hàng vàng bạc. Mỗi lần xuất hiện tại các điểm xác định gây án, Điềm thường giả làm khách mua hàng để đoàng hoàng ngó nghiêng quanh cửa hàng.

Bị cáo Điềm.

Trong lúc vờ xem hàng, Điềm chú ý quan sát xem bộ chìa khóa nhà chủ nhà để ở đâu. Lợi dụng thời điểm cửa hàng đông khách, chủ tiệm vàng không quan sát kỹ là Điềm đánh cắp bộ chìa khóa của chủ nhà rồi nhanh chóng lẻn đi đánh một bộ y nguyên. Sau đó, Điềm quay lại cửa hàng vàng bạc và lại vờ xem hàng để tìm cách trả lại bộ chìa khóa vào đúng vị trí đã đánh cắp mà không hề bị chủ nhà và các nhân viên bán hàng phát hiện.

Trong thời gian từ tháng 10/2012 đến tháng 1/2013, Điềm đã gây ra 3 vụ trộm cắp tại các cửa hàng mua bán vàng bạc quận Từ Liêm và quận Hoàng Mai (Hà Nội) với tổng giá trị gần 800 triệu đồng.

Trong số những trang sức trộm cắp được, Điềm tặng 2 bộ cho người tình trẻ, số còn lại chi tiêu cá nhân.

Ngày 22/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Điềm 14 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản

Nguyễn Phương
.
.
.