Bắt giữ kẻ đốt nhà bạn gái khiến 5 người nhập viện

Thứ Tư, 31/07/2019, 13:53
Do mâu thuẫn tình cảm, Công đã tẩm xăng đốt nhà người tình rồi bỏ trốn. Lúc 9h ngày 31-7, khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn thành phố, các trinh sát đã ập vào bắt giữ, di lý về trụ sở...


Khoảng 12 giờ ngày 30-7, Bùi Sĩ Công (SN 1983, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) mang theo 1 can đựng 10 lít xăng đi đến nhà chị Nguyễn Thị T. (SN 1984, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh). Công đặt can xăng trước cửa phòng ngủ của chị T. tại tầng 1 rồi gọi chị T. ra nói chuyện nhưng chị T. không đồng ý, yêu cầu Công đi ra ngoài và đóng cửa lại.

Đối tượng Công đổ xăng đốt nhà chị T. (hình ảnh trích xuất từ camera).

Bị từ chối nói chuyện, Công đã đổ can xăng vào cửa phòng rồi châm lửa đốt. Chị T. nằm trong phòng thấy khói tràn vào nên vội mở cửa, thấy đám cháy to chị T. hốt hoảng hô hoán mọi người dập lửa và đưa những người trong phòng chạy ra ngoài.

Đối tượng Công bị bỏng do đám cháy của mình gây nên.

Hậu quả khiến 5 người trong phòng bị thương (bỏng cấp độ 1 và 2A), được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 115 và Bệnh viện Nhi Nghệ An.

Hình ảnh ngôi nhà sau vụ cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP vinh đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, dấu vết liên quan. Và tiến hành huy động tối đa lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm truy tìm đối tượng.

Lúc 9h ngày 31-7, khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khách sạn trên địa bàn thành phố, các trinh sát đã ập vào bắt giữ, di lý về trụ sở. 

Tại cơ quan điều tra, Bùi Sĩ Công khai nhận do mâu thuẫn tình cảm với chị T., không kiềm chế được bản thân nên đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội. Hiện CQĐT Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Quỳnh Trang – Trọng Tuấn
.
.
.