Đốt nhà để phi tang hàng lậu

Thứ Sáu, 15/07/2011, 14:40
Khi cơ quan chức năng đến nhà bà Nguyễn Thị Móc, ở thôn Minh Tân, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà (Quảng Ninh), là nơi cất giấu thuốc lá nhập lậu, thì có một tốp thanh niên cầm hung khí xông vào, tự mở cửa và ném nhiều chai xăng vào nhà, sau đó châm lửa đốt và tẩu tán số thuốc lá ở bên trong.

Ngày 14/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Công Linh (tức Bột), 23 tuổi; Đinh Ngọc Sơn (Ba), 20 tuổi; Nguyễn Văn Thanh (Bình), 26 tuổi, đều có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Hải Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, về tội "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, vào ngày 11/7, tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an tỉnh Quảng Ninh cùng với Công an huyện Hải Hà, đại diện chính quyền, Công an xã Quảng Minh, thực hiện lệnh khám xét nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Móc, trú tại thôn Minh Tân, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, là nơi cất giấu thuốc lá nhập lậu. Khi tổ công tác đến nhà bà Móc chuẩn bị thực hiện lệnh, thì có một tốp thanh niên cầm hung khí xông vào, tự mở cửa và ném nhiều chai xăng vào nhà, sau đó châm lửa đốt và tẩu tán số thuốc lá ở bên trong.

Sau khi huy động lực lượng ngăn chặn việc tẩu tán hàng hoá, dập lửa, bảo vệ hiện trường và bắt các đối tượng gây án, cơ quan điều tra đã thu giữ 34 thùng thuốc lá nhãn hiệu ESSE, Made in Korea, trong đó có 31 thùng còn nguyên vẹn và 3 thùng bị cháy dở. Toàn bộ số thuốc lá trên không có giấy tờ hợp pháp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận, chúng đã được Nguyễn Văn Hà, trú tại thôn Minh Tân, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà; Cường Vẹt trú tại thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) và một số đối tượng khác, đưa tiền mua xăng rồi  xuống nhà bà Móc đốt nhà và tẩu tán tang vật là số thuốc lá lậu đang được cất giữ tại đây.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng

Vũ Ninh
.
.
.