Đồng hồ Rolex “xịn” giá rẻ

Thứ Hai, 11/12/2006, 09:57
"Người phụ nữ mua hàng" quay sang nài nỉ chị Nguyệt cho vay gần 10 triệu đồng để trả cho người bán 52 chiếc đồng hồ Rolex và để lại toàn bộ số đồng hồ này làm tin. Tin lời, chị Nguyệt lấy tiền cho vay và "ôm" đống đồng hồ dỏm.

Lúc đó khoảng 8h20' ngày 30/11, chị Nguyễn Thị Nguyệt, chủ quầy tạp hoá ở thị trấn Diêm Điền (Thái Bình) đang trông coi cửa hàng thì có một phụ nữ trạc 30 tuổi đến mua khăn mặt, bàn chải.

Trong khi chủ - khách đang trao đổi mua bán thì có 2 người một nam, một nữ đi xe máy đến, người nam bước vào cửa hàng của chị Nguyệt gạ bán cho chị một chiếc đồng hồ đeo tay, anh ta quảng cáo là nhãn hiệu Rolex thuộc loại xịn nhưng vì cần tiền nên anh ta bán rẻ.

Chị Nguyệt nghi ngờ, không mua. Tức thì, người phụ nữ đang mua hàng của chị quay ra xem xét kỹ lưỡng chiếc đồng hồ, rồi gật gù đồng ý mua với giá trị trên. Chị ta còn bảo: “Anh còn đồng hồ loại này không? Bao nhiêu tôi cũng mua hết”.

Khi người đàn ông quay ra phía ngoài để lấy thêm đồng hồ, người phụ nữ này thao thao nói chuyện với chị Nguyệt về những tính năng, giá trị của chiếc đồng hồ. Chị ta hào hứng kể rằng mình là chủ hiệu đồng hồ ở trên thành phố, loại đồng hồ này bán rẻ ra cũng lãi gấp đôi.

Tổng cộng số đồng hồ mà người đàn ông mang vào cả lần 1 và lần 2 là 52 cái, giá 16 triệu 400 ngàn đồng. Thế nhưng, chị ta móc hết tiền trong túi mới có 6 triệu đồng.

Tần ngần, tiếc rẻ, chị ta bảo người bán đồng hồ: “Anh chịu khó đứng đây chờ tôi, tôi chạy ù về nhà lấy nốt tiền mang ra trả anh nhé”. “Tôi phải đi ngay, nếu chị không có đủ tiền bây giờ thì thôi đi” - người bán đồng hồ có vẻ khó chịu.

Thấy vậy, người phụ nữ mua hàng cuống lên, quay sang nài nỉ chị Nguyệt cho vay gần 10 triệu đồng để trả cho người bán. Chị ta sẽ để lại toàn bộ số đồng hồ này làm tin, rồi về nhà lấy tiền trả và hậu tạ cho chị Nguyệt ngay.

Từ nãy giờ, chị Nguyệt chứng kiến màn mua bán trên cũng thấy hoa cả mắt trước lợi nhuận nên không nề hà lấy gần 10 triệu đồng cho người phụ nữ vay trả cho người bán đồng hồ. Cả người mua và người bán nhanh chóng đi khỏi cửa hàng của chị Nguyệt.

Khi biết mình bị lừa, chị Nguyệt đã đến Công an huyện Thái Thụy trình báo. Ngày 7/12, trao đổi với chúng tôi, Công an huyện Thái Thụy cho biết, hiện vẫn đang ráo riết truy lùng nhóm đối tượng lừa đảo này.

Đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nếu phát hiện các đối tượng trên giở "màn kịch" này ở đâu báo với Công an huyện Thái Thụy hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất

Hoà Hà
.
.
.