Đôi vợ chồng "thôi miên" người bán hàng chiếm đoạt tiền

Thứ Tư, 07/08/2013, 11:44
Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), cho biết: vừa tạm giữ đối với Nguyễn Thị Sự (30 tuổi, quê quán Long An) và Nguyễn Ngọc Thanh (38 tuổi, quê quán Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 8h ngày 5/8, các "hiệp sĩ" phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một) đã truy tìm và bắt giữ được được đôi vợ chồng Sự và Thanh. Cả hai khai nhận, với thủ đoạn giả vờ mua đồ, nhưng thực chất là tạo ra một màn kịch để lừa gạt người khác. Khi mua đồ, chúng đưa tờ tiền 500.000đ để người bán hàng trả lại. Khi cầm tiền trên tay, cả hai đối tượng giả vờ hỏi rất nhiều chuyện khiến người bán hàng phân tâm, không còn nhớ gì khác ngoài việc móc tiền ra trả lại.

Cụ thể, khi chị Phạm Thanh Hiền đang bán nấm ở đường Trần Văn Ơn (khu phố 5, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) thì Sự và Thanh đến mua một bịch giá 56.000đ. Chị Hiền thấy các đối tượng lấy ra tờ tiền 500.000đ để trả nhưng không hiểu sao khi chúng chưa đưa tiền thì chị đã chủ động trả lại 445.000đ. Khi đôi vợ chồng này lên xe đi mất, chị Hiền mới giật mình nhớ lại việc bị lừa nên gọi điện nhờ các "hiệp sĩ" phường Phú Hòa giúp đỡ

Công Bình
.
.
.