Đối tượng không nghề hóa thân thành "đại tá công an" lừa tiền tỷ

Thứ Sáu, 30/06/2017, 18:59
Hương "chém" đang công tác tại một Tổng cục thuộc Bộ Công an có khả năng vay vốn với lãi suất thấp và xin việc hoặc chuyển công tác trong lực lượng Công an...

Ngày 30-6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, đã khám xét khẩn cấp nơi ở và bắt khẩn cấp Đậu Thị Hương,  trú tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước đó, qua thông tin từ quần chúng cung cấp, có một phụ nữ tự xưng là "Đại tá" công an, lúc thì nói là Phó Trưởng phòng, công tác tại Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an, lúc thì nói đang làm việc tại một Tổng cục thuộc Bộ Công an… đang điều tra nhiều chuyên án tham nhũng lớn, có mối quan hệ rộng, có thể giúp đỡ các doanh nghiệp trong việc vay số vốn lớn so với tài sản đảm bảo với lãi suất thấp. 

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt Đậu Thị Hương.

Các doanh nghiệp có nhu cầu phải chi cho Hương 10% số tiền muốn vay. Ngoài ra, Hương còn có khả năng xin cho người có nhu cầu vào lực lượng Công an, hoặc chuyển đổi công tác…

Nhận thấy Đậu Thị Hương có dấu hiệu giả danh công an để lừa đảo, một tổ công tác thuộc Phòng An ninh Tài chính tiền tệ - Công an TP Hà Nội đã bí mật xác minh nhân thân con người này. 

Qua xác minh được biết, Hương mới học hết lớp 10. Từ năm 1991 đến nay là lao động tự do tại các tỉnh phía Nam. Ở quê nhà, chính quyền địa phương cho biết, không có thông tin gì Hương là cán bộ công an. 

Cùng thời điểm này, cơ quan công an nhận được nguồn tin cho biết, Hương đang giao dịch với nhiều người để lừa đảo thông qua hình thức chạy dự án "điện gió" một số tỉnh phía nam.

Ngày 27-6, sau khi thu thập đủ tài liệu, chứng cứ, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Đậu Thị Hương trước khi Hương chuẩn bị lên máy bay vào các tỉnh phía Nam để thực hiện các phi vụ lừa đảo dưới hình thức "chạy dự án".  

Đấu tranh với Đậu Thị Hương, đối tượng khai đã nhận hàng chục tỷ đồng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Thủ đoạn của Hương là thường xuyên cập nhật thông tin về hoạt động của lực lượng CAND và tình hình thời sự của đất nước trên báo chí, nắm bắt tên, vị trí công tác của các đồng chí là lãnh đạo Bộ Công an để  dễ bề "chém" khi cần thiết.

Đề nghị ai là nạn nhân của Đậu Thị Hương thì báo cho Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội (số điện thoại: 0692194077) hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất.

Đào Minh Khoa
.
.
.