Đối tượng gây tai nạn chết người và chống CSGT ra đầu thú

Thứ Sáu, 22/01/2010, 14:34
Ngày 18/1, đối tượng Quách Văn Dũng, 33 tuổi, ở xã Thành Vân, huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành để đầu thú, khai báo về hành vi dùng dao chém CSGT, kích động các đối tượng khác gây rối, đập phá xe CSGT của Công an 2 tỉnh Hoà Bình và Thanh Hoá đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh vào chiều tối 15/1.

16h ngày 15/1, tại ngã ba đường Hồ Chí Minh đoạn Thạch Quảng đi Kim Tân (Thạch Thành), xe ôtô chở mía BKS 35N-7540 do Nguyễn Văn Khánh, ở Ninh Bình điều khiển và Quách Văn Dũng làm phụ xe đã gây tai nạn giao thông với 2 thanh niên đi xe môtô làm 2 người này chết tại chỗ.

Tuy nhiên, hai đối tượng Khánh và Dũng vẫn ngồi trên xe ôtô, để mặc các nạn nhân nằm chết trên đường. Đúng lúc đó, 2 xe ôtô CSGT của Đội TTKS 4.3 thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Thanh Hoá) và Đội TTKS 21- 12B thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh Hoà Bình) cũng vừa kịp đến nơi để giải quyết vụ việc.

Khi các đồng chí CSGT vừa mở cửa xuống xe thì bất ngờ bị Quách Văn Dũng cầm dao đuổi chém, Dũng còn hô hào, kích động một số đối tượng khác đập phá, bẻ biển số, bẻ gương của 2 chiếc xe ôtô CSGT Công an tỉnh Hoà Bình và Thanh Hoá. Ngang ngược hơn, tên Dũng đã cùng một số đối tượng khác có mặt tại hiện trường kéo 2 xe ôtô CSGT lại gần xác 2 nạn nhân và vu cáo với người nhà các nạn nhân rằng nguyên nhân của vụ TNGT nói trên là do 2 xe ôtô CSGT đuổi bắt một xe khác.

Quách Văn Dũng và chiếc ôtô gây ra vụ TNGT.

Chính từ việc kích động này, một số người nhà của các nạn nhân đã kéo đến rất đông chửi bới, gây ách tắc cản trở giao thông trên đường Hồ Chí Minh trong nhiều giờ. Lực lượng Cảnh sát cơ động đã có mặt kịp thời để phối hợp với Công an huyện Thạch Thành tiến hành giải quyết vụ việc, chống ùn tắc giao thông và đảm bảo ổn định tình hình ANTT tại khu vực này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Thạch Thành phải nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt giữ và xử lý nghiêm những đối tượng chống người thi hành công vụ, quá khích, gây rối, đập phá xe ôtô của lực lượng CSGT. Biết không thể thoát khỏi pháp luật, tên Dũng đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành đầu thú và khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình.

Hiện nay, Công an huyện Thạch Thành đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và tiến hành bắt giữ các đối tượng có liên quan trong vụ gây rối, chống lại lực lượng CSGT, cố ý hủy hoại tài sản của những người thi hành công vụ để đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật

Thái Thanh
.
.
.