Đối tượng cứa cổ lái xe taxi, cướp tài sản đã sa lưới

Thứ Bảy, 17/03/2012, 15:48
Ngày 16/3, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, được sự vận động của cơ quan Công an, đối tượng Ngô Minh Huân, 23 tuổi, trú tại tổ 12, thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), kẻ đã dùng dao cắt cổ lái xe taxi hãng Linh Anh đã ra đầu thú.

Theo lời khai của Huân tại cơ quan Công an, 22h ngày 14/3, sau khi uống rượu với mấy người bạn, Huân về nhà lấy 1 dao nhọn (loại dao chọc tiết lợn) giấu vào người, rồi ra đường thuê taxi nhằm mục đích cướp tài sản.

Đầu tiên, Huân vẫy chiếc xe taxi do anh Nguyễn Xuân Hòa, 23 tuổi, ở xã Bắc Phú (Sóc Sơn) điều khiển, yêu cầu chở vào khu đập Đồng Quang (Sóc Sơn) để gây án. Do anh Hòa nhận ra Huân là bạn cùng học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Sóc Sơn, nên Huân đành tha cho người bạn học cũ, bảo anh Hòa chở ra hẻm núi gần nhà hàng Trà Mi, xã Quang Tiến, để tìm người lái taxi khác.

Sau đó, Huân đã vẫy  xe taxi hãng Linh Anh do anh Nguyễn Văn Tuân, 28 tuổi, ở xã Mai Đình (Sóc Sơn) điều khiển, chở từ khu vực thị trấn Sóc Sơn về xã Minh Trí. Khi xe đến khu vực thôn Đông Lai, xã Quang Tiến, Huân bất ngờ đề nghị lái xe dừng lại để đi vệ sinh. Xe vừa dừng bánh, Huân dùng dao tấn công người lái taxi hòng cướp tài sản. Tuy nhiên, do anh Tuân vùng chạy ra khỏi xe ôtô hô hoán nên Huân hoảng quá bỏ chạy.

Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Sóc Sơn đã tập trung điều tra, xác minh. Qua đó, các trinh sát nắm được thông tin đêm 14/3, một nam thanh niên chạy chân đất vào đơn vị bộ đội đóng quân trên núi thuộc thôn Đông Lai, xã Quang Tiến để xin rửa chân tay. Ở một quán ăn gần hiện trường vụ án, nhân chứng cũng cho biết có một nam thanh niên xuất hiện ở đây và người này có nhân dạng trùng khớp với người thanh niên đã vào doanh trại bộ đội xin rửa nhờ chân tay.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Sóc Sơn đã làm rõ đối tượng này là Ngô Minh Huân, hiện làm bảo vệ tại một công ty có trụ sở đóng trên địa bàn huyện Đông Anh. Huân có dấu hiệu chơi cờ bạc, lô đề và nợ tiền một số người

T.H.
.
.
.