Đối tượng bắn súng vào đầu chủ nợ bị phạt 17 năm tù

Thứ Tư, 05/06/2013, 11:51
Ngày 4/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Nguyễn Công Thi, ở xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, Hà Nội về hành vi dùng súng tự chế bắn vào đầu chủ nợ. Trước khi gây ra vụ án này, Thi đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, Thi vay lãi của Nguyễn Tiến Cương, ở xã Xuân Đỉnh số tiền 200 triệu đồng. Hơn một năm chưa thấy Thi trả tiền, Cương nhờ Hoàng Đình Tiến, quê Thái Bình đang bán hàng nước tại xã Xuân Đỉnh thu hộ tiền lãi.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Tối 3/7/2011, Tiến cùng Nguyễn Văn Hưng và Nguyễn Văn Sỹ, trú tại xã Xuân Đỉnh ngồi uống rượu tại một nhà hàng ở Xuân Đỉnh thì thấy Thi và gọi để đòi nợ hộ Cương. “Chuyện tiền nong tao đã nói với thằng Cương, cuối tháng tao sẽ trả đủ cả tiền gốc và lãi”, Thi đáp và đi về nhà. Biết chuyện, Cương gọi điện cho Thi hẹn gặp ngay tại nhà hàng này. Thi trở lại nhà hàng và mang theo khẩu súng colt tự chế.

Trong lúc nói chuyện, hai bên lời qua tiếng lại và Thi đã rút súng bắn vào đầu Tiến nhưng Tiến né được nên chỉ bị thương. HĐXX tuyên phạt Thi 17 năm tù về tội giết người. Các bị cáo khác liên quan đến vụ án này cùng bị phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm

Nguyễn Hưng
.
.
.