Đổi tiền thật lấy bạc giả đi tiêu

Thứ Ba, 25/08/2009, 09:34
Thanh nhận tiền giả của một đầu nậu để đem đi tiêu thụ, với tỷ lệ 26,5 triệu tiền giả, ăn 10 triệu đồng tiền Việt Nam thật.

Sáng 20/8, vừa mở hàng một lúc, chị Nguyễn Thị Nhung, ở chợ Gẽ, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đón một thanh niên đến quầy hàng quần áo của mình. Ướm thử một vài chiếc áo thời trang, người thanh niên quyết định mua một bộ quần áo với giá 340 nghìn đồng và mở ví rút một tờ bạc mệnh giá 500 nghìn đồng trả chị Nhung.

Nhận tờ tiền thứ hai, chị Nhung phát hiện tiền giả nên cùng một số bà con kinh doanh ở chợ Gẽ điện thoại ngay cho Công an xã Tân Trường.

Nhận tin báo, Ban Công an xã đã đón đầu, bắt giữ ngay kẻ tiêu thụ tiền giả. Tại trụ sở UBND xã Tân Trường, người thanh niên nọ khai nhận họ tên Phạm Hữu Thanh, 20 tuổi, quê thôn Đọ Xá, xã Hoàng Tân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Khám người Thanh, lực lượng Công an thu tại chỗ 53 tờ, mệnh giá 500 nghìn đồng tiền Việt Nam giả. Thanh khai đây là số tiền giả y nhận của một đầu nậu để đem đi tiêu thụ, với tỷ lệ 26,5 triệu tiền giả, ăn 10 triệu đồng tiền Việt Nam thật.

Buổi chiều cùng ngày, Công an huyện Cẩm Giàng đã bắt được Bùi Văn Khương, 22 tuổi, quê thôn Thượng Chiểu, xã Tân Dân, huyện Kinh Môn, tại thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh, Hải Dương, là người đưa tiền giả cho Thanh mang đi tiêu thụ.

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

Đoàn Quang
.
.
.