Đòi nợ bằng vũ lực

Chủ Nhật, 10/05/2020, 10:54
Mẹ Cường cam kết trả nợ thay cho con trai trước ngày 10/4, nhưng Chính lao tới đánh bà và buộc phải trả nợ ngay…

Ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội cướp tài sản đối với Nguyễn Văn Hòa (SN 1999) và Lê Minh Chính (SN 1998), cùng trú ở xã Vĩnh Phương, TPNha Trang.

Trước đây Nguyễn Văn Hòa thường đi chơi với người bạn ở cùng làng là Trương Quốc Cường. Trong một lần rủ nhau đi hát karaoke, Cường mượn của Hòa 1 triệu đồng nhưng dây dưa không trả. Đến cuối tháng 3/2020, Nguyễn Văn Hòa cùng Lê Minh Chính rủ nhau đi nhậu rồi tính đến chuyện đòi lại khoản nợ nêu trên. Tàn cuộc nhậu, Hòa và Chính về nhà lấy dao và bình xịt hơi cay đến nhà Cường. Do không có tiền nên Cường hẹn trả dần trong hai tháng, mỗi tháng 500.000 đồng nhưng Hòa không đồng ý dẫn đến cãi vã lớn tiếng.

Nghe hai bên “đấu khẩu” nặng lời, mẹ ruột của Cường là bà Trương Thị Vư can khuyên và cam kết trả nợ thay cho con trai trước ngày 10/4, nhưng Chính lao tới đánh bà Vư và buộc phải trả nợ ngay. Lo sợ bị hành hung, bà Vư phải mượn tiền người hàng xóm để đưa cho Hòa và Chính.

Mãi đến ngày 7/5, Cường mới gửi đơn tố cáo vụ việc đến Công an TP Nha Trang. Kết quả xác minh điều tra cho thấy hành vi của Hòa và Chính cấu thành tội cướp tài sản.

Hữu Toàn
.
.
.