Đôi nam nữ làm giả CMND, lừa thuê xe máy rồi chiếm đoạt

Thứ Hai, 02/12/2013, 10:48
Nam tâm sự với bạn gái là Hoa về gia cảnh của mình và than không có tiền xài. Trong lúc nói chuyện, Hoa nảy sinh việc làm giả giấy CMND thuê xe máy của người khác rồi chiếm đoạt đem bán kiếm tiền tiêu xài, Nam đồng ý và đưa cho Hoa hai hình 3x4 để làm giả CMND…

Ngày 30/11, Công an huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) đã chuyển giao đối tượng Vương Phạm Thế Nam (22 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) và tang vật cho Công an TP Phan Thiết, Bình Thuận để điều tra xử lý về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng đầu tháng 10/2013, trong một lần đi hớt tóc tại Bình Tân, Nam quen với một cô gái tên Hoa (chưa rõ lai lịch). Nam tâm sự với Hoa về gia cảnh của mình và than không có tiền xài. Trong lúc nói chuyện, Hoa nảy sinh việc làm giả giấy CMND thuê xe máy của người khác rồi chiếm đoạt đem bán kiếm tiền tiêu xài, Nam đồng ý và đưa cho Hoa hai hình 3x4 để làm giả CMND.

Ngày 24/11, sau khi có giấy CMND giả, Nam và Hoa bắt xe ra Phan Thiết vào nhà nghỉ H.T. (Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận) và hôm sau Hoa đưa một CMND giả thuê chiếc Nouvo BKS 86C1-234.42 của nhà nghỉ để đi chơi. Nam chở Hoa đi lòng vòng và ghé vào một tiệm thuê xe (cách nhà nghỉ khoảng 300m) thuê tiếp một chiếc Nouvo BKS 86C1-141.51 bằng giấy CMND giả mang tên Nam.

Có xe, cả hai chạy thẳng từ Phan Thiết về TP Hồ Chí Minh. Phát hiện giấy tờ thuê xe là giả, chủ nhà nghỉ và tiệm thuê xe đã trình báo vụ việc lên Công an Phan Thiết. Qua thiết bị định vị gắn trên xe, Công an Phan Thiết xác định chiếc xe Nouvo BKS 86C1-234.42 đang ở khu vực Công an xã Hưng Long, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh nên đã thông tin với Công an Bình Chánh để phối hợp điều tra. Qua kiểm tra, Công an viên Võ Quang Khánh, phụ trách khu vực ấp 4, xã Hưng Long, phát hiện chiếc Nouvo BKS 86C1-234.42 tại nhà của Nam nên đưa người và xe về Công an xã làm rõ.

Tại CQĐT Nam đã khai nhận toàn bộ sự việc nhưng chiếc xe còn lại Nam không biết Hoa đã đưa đi đâu vì từ Phan Thiết về Nam không liên lạc được với Hoa. Đến 14h ngày 27/11, Công an phường An Lạc, Bình Tân phát hiện chiếc Nouvo BKS 86C1-141.51 đúng với chiếc xe mà Công an huyện Bình Chánh đang nhờ truy tìm được bỏ tại đường Kinh Dương Vương (khu vực vòng xoay An Lạc) nên thu giữ giao cho Công an huyện Bình Chánh

Nghinh Phong
.
.
.